01/10/2012 01:26 GMT+7

6 việc cần làm

HUỲNH TRẦN THANH PHONG (Q.Bình Tân)
HUỲNH TRẦN THANH PHONG (Q.Bình Tân)

TT - Tôi có sáu vấn đề muốn gửi đến Đại hội Đoàn TP nhiệm kỳ 2012-2017, với hi vọng góp phần cùng đại hội xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh hơn.

Sau năm tháng phát động, đã có gần 1.350 lá thư tham dự cuộc thi “Thư gửi đại hội Đoàn” do Thành đoàn TP.HCM phát động. Cuộc thi nhằm tiếp nhận những hiến kế, giải pháp để hoạch định cho chặng đường năm năm sắp tới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM. Nhịp sống trẻ sẽ lần lượt giới thiệu một số bức thư và đầu tiên xin giới thiệu thư góp ý của bạn Huỳnh Trần Thanh Phong (Q.Bình Tân).

Các bài viết đều do Nhịp sống trẻ đặt tựa đề và có biên tập.

Trao giải cuộc thi “Thư gửi đại hội Đoàn”

Một là, Đoàn cần xây dựng phong cách riêng của người trẻ, trước hết là cán bộ Đoàn các cấp. Trước khi phát biểu hoặc điều hành hội nghị phải cúi đầu chào cờ, chân dung Bác, chào lãnh đạo, đại biểu. Điều đó thể hiện lòng yêu nước, tôn kính Bác Hồ, yêu tổ chức mà cũng là thể hiện sự kính trọng với người đi trước.

Hai là, Đoàn cần tìm ra những mô hình thiết thực giúp thanh niên nông thôn hội nhập với kinh tế quốc tế. Mô hình “Cà phê khuyến nông”, “Thư viện nông thôn” cung cấp sách báo, tài liệu khoa học kỹ thuật cho thanh niên. Đoàn cần mạnh dạn đề xuất tham gia đề án “ba nhà” (Nhà nước - nhà nông - nhà khoa học) và các đề án hỗ trợ thanh niên nông thôn trong việc sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp do thanh niên làm ra, từ đó từng bước cải thiện kinh tế cho thanh niên nông thôn.

Ba là, Đoàn tạo ra nhiều sân chơi phù hợp cho thanh niên. Thanh niên hiện rất thiếu những phong trào đáp ứng nhu cầu thực tế trong khi hoạt động hành chính, phong trào lại nhiều nên hoạt động Đoàn khó mà hấp dẫn. Đừng để người khác đánh giá rằng vào Đoàn chỉ đi vét kênh, cạo cột điện...

Bốn là, Đoàn cần giảm bớt vận động kinh phí trong đoàn viên. Chỉ những hoạt động nào thật sự cần thiết thì vận động bởi làm không khéo đoàn viên, thanh niên sẽ có cái nhìn không tốt về Đoàn, khiến người ta nghĩ rằng vào Đoàn chỉ để đóng tiền làm mất đi hứng thú với Đoàn.

Năm là, cải tiến một chút trang phục của Đoàn. Theo tôi, nên có cầu vai trên áo thể hiện chức vụ trong Đoàn, phải có ve cổ áo, nếu cần thì thiết kế thêm những thắt lưng, mũ riêng cho Đoàn. Những thiết kế này chỉ sử dụng trong các dịp lễ hội, ngày thường chúng ta vẫn mặc như lâu nay.

Sáu là, hiện nay đội ngũ cán bộ Đoàn nhìn chung phần đông gương mẫu, lịch thiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cần phải được “chỉnh đốn”, đó là những cán bộ hay nhậu nhẹt, say xỉn lè nhè; nói năng không có ngôn phong, kỷ luật; không chấp hành pháp luật (giao thông) và có tư tưởng tiêu cực... Đoàn phải hạn chế tối đa tính quan liêu trong một bộ phận cán bộ chuyên trách, phải loại bỏ thói hạch sách, thể hiện mình là cán bộ cấp trên. Nếu làm được như thế, hình ảnh Đoàn sẽ được nâng cao trong mắt thanh niên.

HUỲNH TRẦN THANH PHONG (Q.Bình Tân)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên