19/07/2017 10:04 GMT+7

546 bé trai bị lạm dụng thân thể suốt 60 năm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bê bối xảy ra ở dàn đồng ca Regensburger Domspatzen tại Đức. Trong số những kẻ lạm dụng trẻ em có cả anh trai của cựu Giáo hoàng.

Luật sư Ulrich Weber, người phụ trách điều tra về những cáo buộc lạm dụng trẻ em trong dàn đồng ca Regensburger Domspatzen của Đức trình bày báo cáo điều tra của ông tại cuộc họp báo ngày 18-7 tại Regensburg, miền nam nước Đức - Ảnh: AFP
Luật sư Ulrich Weber trình bày báo cáo điều tra của ông tại cuộc họp báo ngày 18-7 ở Regensburg, miền nam nước Đức - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hơn 500 bé trai thuộc dàn hợp xướng nhà thờ nổi tiếng của Đức đã bị lạm dụng thân thể hoặc lạm dụng tình dục trong suốt 6 thập niên.

Thông tin chấn động về một trong những bê bối khủng khiếp nhất tại Đức vừa được nhóm điều tra phanh phui trong báo cáo công bố ngày 18-7 tại Đức.

Theo luật sư Ulrich Weber - người được giao nhiệm vụ điều tra từ 2 năm trước, tình trạng lạm dụng thân thể đã xảy ra với các em nhỏ tham gia dàn đồng ca Regensburger Domspatzen ở cả cấp mầm non và trung học

Ông Weber chỉ ra 67 vụ lạm dụng tình dục và 500 vụ bạo lực thân thể khác. Thậm chí, một số thành viên của dàn hợp xướng thánh ca là nạn nhân trong cả hai tình huống đó.

Luật sư Ulrich Weber lên án các lãnh đạo cấp cao tôn giáo đã không làm tròn trách nhiệm trong việc ngăn chặn tình trạng lạm dụng trẻ em trong dàn đồng ca nhà thờ nổi tiếng ở thị trấn Regensburg, thuộc bang Baravia.

Trong số các giáo chức bị lên án có cả cựu trưởng đội hợp xướng nhà thờ Georg Ratzinger, năm nay 93 tuổi, là anh trai của cựu Giáo hoàng Benedict XVI.

Theo đài BBC (Anh), 49 thành viên của Giáo hội Thiên chúa giáo, hầu hết là các giáo viên và chuyên viên giáo dục, đã bị cáo buộc lạm dụng thân thể các bé trai này trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến đầu những năm 1990.

Tuy nhiên những kẻ có tên trong danh sách buộc tội không dễ bị đối mặt với các cáo buộc hình sự bởi thời gian xảy ra sự việc đã trôi qua khá lâu.

Tuy nhiên theo lời các nạn nhân, khoảng thời gian khốn khổ đã trải qua đó giống như "một nhà tù, địa ngục và trại tập trung".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên