05/12/2018 15:22 GMT+7

500.000 du khách đến với “ngôi nhà chung” của 54 dân tộc Việt Nam

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Số lượng du khách đến với Làng – 'ngôi nhà chung' của 54 dân tộc anh em đã cán mốc nửa triệu người, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.

500.000 du khách đến với “ngôi nhà chung” của 54 dân tộc Việt Nam - Ảnh 1.

Một hoạt động tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam-Đồng Mô-Sơn Tây. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2018, Làng đã tổ chức 12 chuyên đề, chủ đề theo tháng với nhiều hoạt động dân ca, dân vũ, ẩm thực, nghề thủ công, tri thức dân gian phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân tộc…

Thông qua các hoạt động tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, các di sản văn hóa phi vật thể được đồng bào tự hào giới thiệu, truyền dạy tại Làng góp phần tiếp thêm sức sống, hơi thở cho chính di sản.

Trên 560 lượt đồng bào dân tộc của 39 địa phương, cùng 14 nhóm cộng đồng dân tộc hoạt động hàng ngày từ Tây Bắc, Tây Nguyên đến Tây Nam Bộ đã thực hành 22 lễ hội truyền thống cùng với 500 lượt nghệ sỹ, diễn viên các nhà hát Trung ương đã góp phần tạo nên bản hòa ca đầy cung bậc, bức tranh đa sắc màu của văn hóa dân tộc tại "ngôi nhà chung".

Trong tháng 12/2018, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động chủ đề "Sắc hoa" gắn với không gian văn hóa và hoạt động của đồng bào các dân tộc chuẩn bị đón năm mới 2019. Không gian Làng hiện đang được tô thắm bởi hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch…sẽ hấp dẫn du khách với các hoạt động hàng ngày của đồng bào, nhộn nhịp, sinh động những ngày cuối tuần với "Em là hoa Pơ Lang", "Hoa của đá"...

Đặc biệt, điểm nhấn hoạt động trong tháng "Sắc hoa" là không gian "Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019". Đây sẽ là nơi tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc, tạo không khí đậm nét chợ vùng cao ấn tượng cho du khách đi chợ, thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian do cộng đồng dân tộc Mông, Lào, Kháng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú giới thiệu tới du khách.

Bên cạnh đó, không gian ẩm thực vùng cao với xôi ngũ sắc, trình diễn giã bánh dày gấc đỏ tượng trưng cho sự may mắn của dân tộc Dao... Đặc biệt, đồng bào dân tộc Kháng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La sẽ tái hiện Lễ hội rượu cần độc đáo. Lễ hội này được đồng bào người Kháng tổ chức hàng năm, vào từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch nhằm cầu mong một năm mới mọi người mạnh khỏe, đoàn kết, bản làng no ấm, trù phú.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên