03/09/2013 14:20 GMT+7

50% người Mỹ phản đối tấn công Syria

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - 50% người Mỹ không ủng hộ chính quyền can thiệp quân sự ở Syria trong khi 80% cho rằng Tổng thống Mỹ Obama phải hỏi ý kiến quốc hội trước khi quyết định tấn công Syria, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây của Hãng tin NBC News.

Tổng thống Obama đối mặt với 3 kịch bản ở SyriaTổng thống Assad cảnh báo “chiến tranh khu vực”Mỹ, Nga điều thêm tàu tới gần Syria

LpU0fDd8.jpgPhóng to
Dân thành phố Boston, Mỹ biểu tình phản đối Mỹ can thiệp quân sự ở Syria vào ngày 31-8 - Ảnh: AP
Trong bản điều tra này, 50% người Mỹ phản đối can thiệp quân sự chống lại việc sử dụng vũ khí ở Syria trong khi 42% ủng hộ. Khoảng 80% cho rằng ông Obama nên hỏi ý kiến quốc hội trước khi quyết định sử dụng vũ lực tại Syria.

58% đồng ý với tuyên bố rằng bất kỳ quốc gia nào sử dụng vũ khí hóa học đều vượt qua “lằn ranh đỏ” và đòi hỏi “phản ứng phù hợp” từ phía Nhà Trắng.

Bảng điều tra thăm dò ý kiến của 700 người trưởng thành ở Mỹ cho biết chỉ 25% nghĩ rằng hành động quân sự chống lại chính quyền Syria mang lại lợi ích quốc gia. Tuy nhiên 33% không ủng hộ quan điểm này và 45% không có ý kiến.

Chỉ 27% tin tưởng hành động can thiệp quân sự của Mỹ vào Syria sẽ cải thiện đời sống cho dân thường Syria trong khi 41% bảo điều đó sẽ không xảy ra.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên