03/09/2013 09:37 GMT+7

Tổng thống Assad cảnh báo "chiến tranh khu vực"

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Ngày 2-9, trả lời phỏng vấn báo Le Figaro (Pháp), Tổng thống Syria Bachar al-Assad dọa Paris sẽ lãnh “hậu quả tồi tệ” nếu muốn cùng Mỹ can thiệp quân sự vào Syria.

AgV8Qjw9.jpgPhóng to
Tổng thống Syria Bachar al-Assad trả lời thẳng thắn các câu hỏi trong buổi phỏng vấn với báo Le Figaro ngày 2-9 - Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Assad cảnh báo Pháp và các nước phương Tây nên thận trọng trước quyết định tấn công quân sự vào nước này. “Trung Đông như một thùng thuốc súng và bây giờ lửa đã bắt đầu tiến gần. Tất cả các nước sẽ mất kiểm soát nếu như thùng thuốc súng nổ và nguy cơ chiến tranh khu vực là điều khó tránh khỏi” - ông Assad khẳng định.

Trong buổi phỏng vấn đặc biệt với báo Le Figaro, ông Assad không nói rõ nhưng luôn xem Pháp là “kẻ thù”.

“Nếu nước nào tăng cường quân sự và tài chính ở Syia hoặc chống lại quyền lợi của Syria đều là kẻ thù của người dân Syria. Công dân Pháp không phải là kẻ thù của chúng tôi nhưng chính quyền nước này luôn chống đối người dân Syria và sẽ trở thành kẻ thù của chúng tôi” - Tổng thống Assad nêu rõ quan điểm chống chính phủ Pháp.

Ông Assad cũng yêu cầu phía Mỹ và Pháp đưa ra bằng chứng cụ thể khi cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Trả lời câu hỏi về việc tấn công vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus vào ngày 21-8 khiến hơn 1.000 người tử vong, ông Assad cho rằng các cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ vì “nếu Syria sử dụng vũ khí để giết hại thì tại sao chúng tôi lại làm thương vong đến lực lượng quân đội của mình?”.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên