08/03/2012 09:58 GMT+7

5 tư tưởng cản trở quá trình tìm việc

VŨ HUYỀN (Theo CareerBuilder)
VŨ HUYỀN (Theo CareerBuilder)

TTO - Khi không tìm được việc, nhiều ứng viên nghĩ rằng do sơ yếu lý lịch của họ sơ sài, hoặc kỹ năng phỏng vấn yếu kém... Trên thực tế, lý do có thể xuất phát từ quan điểm, suy nghĩ của chính họ.

Y1p9dSE0.jpgPhóng to
Ảnh: webgrrls.com
TTO - Khi không tìm được việc, nhiều ứng viên nghĩ rằng do sơ yếu lý lịch của họ sơ sài, hoặc kỹ năng phỏng vấn yếu kém... Trên thực tế, lý do có thể xuất phát từ quan điểm, suy nghĩ của chính họ.

Dave Sanford - phó giám đốc một công ty tư vấn việc làm ở Boston, Mỹ - chia sẻ: "Tư tưởng là điều rất quan trọng trong quá trình tìm việc và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nó. Trong khi đó, bạn không thể thay đổi cảm nhận của người phỏng vấn về mình, hay tác động của nền kinh tế tới khả năng tìm việc của bạn”.

Theo các chuyên gia nhân sự, để nhanh chóng tìm được công việc ưng ý, bạn cần loại bỏ những tư tưởng sau:

Thái độ tiêu cực này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tìm việc. Nó không chỉ "giết chết" động lực của bạn mà giống như người xưa vẫn nói "Nếu bạn nghĩ mình không thể, bạn thật sự sẽ không làm được".

Dave Sanford nói: "Thái độ tiêu cực có thể dẫn tới thất bại trong quá trình tìm việc ngay cả trước khi bạn bắt đầu. Thay vào đó, hãy giữ vững tinh thần lạc quan để “chiến đấu” với những khó khăn trước mắt”.

Đừng để tinh thần xuống dốc không phanh hay nghĩ rằng mình rất tội nghiệp. Sẽ không ai muốn giúp đỡ bạn nếu chính bạn không thoát ra khỏi trạng thái yếu đuối đó. Hãy mạnh mẽ để người khác thấy được nhiệt huyết của bạn và hỗ trợ bạn khi cần.

Hãy nhớ quá trình tìm việc thành công được đánh giá bằng chất lượng chứ không phải số lượng hồ sơ xin việc gửi đi.

"Không định hướng cụ thể, rõ ràng điều mình muốn không chỉ làm lãng phí thời gian của bạn và nhà tuyển dụng mà còn khiến những người trong mạng lưới quan hệ lúng lúng khi muốn giới thiệu công việc cho bạn” - Heather Huhman, người thành lập Come Recommended - một công ty quan hệ công chúng tập trung vào lĩnh vực tuyển dụng, lưu ý.

Theo Huhman, nếu không tin vào chính bản thân mình, bạn không thể thuyết phục nhà tuyển dụng. Điều này đặc biệt quan trọng khi tham gia phỏng vấn.

Hãy nhớ rằng được mời phỏng vấn nghĩa là bạn đã đáp ứng được phần lớn yêu cầu của nhà tuyển dụng. Vì vậy, đừng để họ đổi ý khi đánh giá về bạn.

Theo Ginny Clarke - tác giả cuốn sách Sơ đồ sự nghiệp: Biểu đồ tiến trình của bạn trong thế giới công việc, với tư tưởng trên, bạn thể hiện mình là người kiêu ngạo, ích kỷ và thiếu hiểu biết về chính bản thân. Tất nhiên không nhà tuyển dụng nào muốn có một nhân viên như vậy. Thay vào đó, bạn nên nuôi dưỡng sự khiêm tốn và trau dồi những kỹ năng chuyên môn cần thiết.

VŨ HUYỀN (Theo CareerBuilder)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên