12/06/2014 05:17 GMT+7

5 công nghệ mới được áp dụng tại Brazil

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - VCK World Cup 2014 là lần đầu tiên công nghệ “đường biên điện tử” (goal-line) được áp dụng. Ngoài ra, các tiến bộ công nghệ khác cũng có ảnh hưởng lớn đến VCK World Cup 2014.

Hãng tin AFP mô tả 5 công nghệ mới hỗ trợ các cầu thủ, trọng tài và CĐV tại VCK World Cup 2014:

1. Bọt tự biến mất

Để ngăn chặn các cầu thủ đặt bóng lấn vị trí trong những quả đá phạt trực tiếp, các trọng tài ở World Cup 2014 được trang bị những bình xịt “bọt tự biến mất” nhỏ. Trọng tài sẽ phun chất bọt trắng có khả năng tự phân hủy vào vị trí đặt bóng đá phạt trực tiếp và khoảng cách đội bóng đối phương phải lập hàng rào. Loại bọt này sẽ tự biến mất trong vòng một phút. Trọng tài Úc Ben Williams cho biết: “Đây là một cải tiến tuyệt vời và tôi nóng lòng được sử dụng nó”.

2. Bức tường Twitter

LĐBĐ Đức (DFB) đã dựng một “bức tường Twitter” đặc biệt ở khách sạn mà đội tuyển Đức trú ngụ gần thành phố Porto Seguro ở bang Bahia thuộc miền đông Brazil. Sử dụng hashtag #aneurerseite, các CĐV Đức có thể gửi các thông điệp, hình ảnh tới cổ vũ đội bóng trên trang mạng xã hội Twitter. Các thông điệp và hình ảnh này sẽ được in trên bức tường Twitter tại khách sạn để các cầu thủ Đức xem.

3. WhatsApp

Các cầu thủ Uruguay thường xuyên liên lạc với nhau trước World Cup bằng việc sử dụng dịch vụ tin nhắn WhatsApp trên điện thoại thông minh của họ. Tiền đạo Edinson Cavani cho biết anh và các đồng đội dùng ứng dụng WhatsApp để chia sẻ suy nghĩ của họ về kết quả bốc thăm bảng đấu World Cup, nơi họ sẽ đụng độ với Anh, Ý và Costa Rica.

4. Tivi 4K

VCK World Cup 2014 sẽ là giải đấu đầu tiên được truyền hình trực tiếp bằng công nghệ 4K (hình ảnh có độ phân giải gấp bốn lần chuẩn Full HD). Để truyền hình các trận đấu ở định dạng 4K cần một hệ thống vệ tinh có khả năng xử lý 100 megabit dữ liệu mỗi giây. Đây được xem là một cuộc thử nghiệm công nghệ 4K hiện vẫn chưa phổ biến trên thế giới.

5. iPad

Các cầu thủ Anh được trang bị máy tính bảng iPad chứa thông tin về các đối thủ của họ. Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) thiết kế một ứng dụng “do thám” cho phép Wayne Rooney, Steven Gerrard và các đồng đội tiếp cận dữ liệu cá nhân, hình ảnh, video về các đội bóng mà Anh sẽ gặp tại VCK World Cup 2014. Đội tuyển Anh cũng sử dụng phòng giữ nhiệt và mặc thêm quần áo khi luyện tập để làm quen với bầu không khí nóng ẩm tại thành phố Manaus, nơi họ đá với Ý vào ngày 14-6.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên