09/04/2014 05:35 GMT+7

4,2% trẻ tiêm đủ 2 mũi vẫn mắc sởi

LAN ANH
LAN ANH

TT - 87% trẻ mắc sởi trong mùa dịch này không được tiêm chủng hoặc không rõ về tiền sử tiêm chủng, nhưng có đến 4,2% trẻ được tiêm đầy đủ hai mũi vẫn mắc bệnh.

Bệnh truyền nhiễm chủng mới: Báo động!Bệnh sởi vẫn chưa luiDịch sởi trở lại do ngại tiêm chủng?

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tại cuộc họp trực tuyến ngày 8-4 để tiếp tục phòng chống dịch sởi cho biết.

Từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước có trên 6.600 ca sốt phát ban nghi sởi, với gần 2.500 bệnh nhi được xét nghiệm xác định mắc sởi. Trong số này, có 25 bé tử vong do các biến chứng liên quan đến sởi, đặc biệt là viêm phổi. Tuy nhiên, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu cho rằng đến nay chưa ghi nhận biến chủng của virút gây sởi hay biến đổi về độc lực của virút, song vẫn giao Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư phối hợp Viện Pasteur TP.HCM nghiên cứu sự phân bổ và biến đổi của virút gây viêm đường hô hấp cấp.

Trước tình hình bệnh sởi vẫn phức tạp, Bộ Y tế cho biết đã có 53/63 địa phương trong cả nước triển khai chiến dịch tiêm vét văcxin ngừa sởi trong tháng 3-2014, trong đó TP.HCM tiêm cho trẻ từ 9 tháng đến 3 tuổi, còn phần lớn các địa phương triển khai tiêm văcxin cho trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi. Tổng số có 710.000 bé tham gia tiêm ngừa sởi đợt này.

* Cùng ngày, Văn phòng Bộ Y tế đã có văn bản thông báo ý kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, sau phiên họp với các vụ, cục, Bệnh viện Nhi T.Ư và các bệnh viện địa phương lân cận Hà Nội để giải quyết quá tải tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến yêu cầu Bệnh viện Nhi T.Ư tập huấn phác đồ phát hiện và điều trị bệnh truyền nhiễm, bệnh hô hấp cho bệnh viện tuyến dưới. Các sở y tế vùng lân cận Hà Nội cần tiến hành khảo sát nhân lực nhi khoa tại địa phương, đánh giá thiếu hụt nhân lực và có phương án bổ sung, nâng cấp cơ sở y tế để điều trị bệnh nhi tại chỗ và chuyển tuyến hợp lý.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên