27/08/2017 19:28 GMT+7

37 chuyến bay không thể hạ cánh, sân bay Hong Kong hỗn loạn vì bão

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO -  Từ 7g - 14h ngày hôm nay, tổng cộng có 37 chuyến bay hạ cánh “hụt” ở Sân bay quốc tế Hong Kong trong điều kiện thời tiết xấu.

Một chuyến bay bị kẹt trên đường băng ở sân bay quốc tế HongKong sáng 27-8 - ảnh chụp màn hình
Một chuyến bay bị kẹt trên đường băng ở sân bay quốc tế Hong Kong sáng 27-8 - Ảnh chụp màn hình

Cơn bão Pakhar là nguyên nhân khiến hoạt động tại sân bay Hong Kong hỗn loạn trong ngày hôm nay 27-8. 

Theo Flightradar24 - trang chuyên theo dõi các chuyến bay thương mại, một số máy bay phải cố gắng 2-3 lần mới hạ cánh thành công xuống đường băng tại Sân bay Hong Kong trong trong khi đây lại là một sân bay nguy hiểm đối với các phi công.

Gió mạnh tác động trực tiếp lên máy bay khiến mọi hoạt động hạ cánh, cất cánh đều không an toàn. Báo South China Morning Post đưa tin một số phi công phải chuyển hướng sang các sân bay khác trong khu vực.

Các sân bay Hạ Môn (Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan), Hải Khẩu (Trung Quốc), Manila (Philippines) và Bangkok (Thái Lan) phải tiếp nhận một số lượng lớn chuyến bay từ Hong Kong.

Một trong các máy bay bị ảnh hưởng là chiếc Cathay Pacific số hiệu 238 từ London (Anh). Phi công đã cố hạ cánh đến ba lần nhưng đều thất bại trước khi phải chuyển hướng đến Cao Hùng.

Chuyến CX616 từ Bangkok cũng không may mắn, sau một lần thử đáp thất bại nó phải quay đầu ngược về Thái Lan.

Các hành khách lên mạng xã hội Twitter để trút nỗi bực dọc, một người thậm chí mắng vốn thẳng hãng Cathay của Hong Kong vì dời chuyến bay của anh đến ngày thứ Ba 29-8.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong xác nhận khoảng 30 chuyến bay phải chuyển hướng đi nơi khác. Ít nhất có 300 chuyến bay bị hủy hoặc hoãn vì bão, trong khi 50 chuyến khác bị kẹt trên đường băng.

Pakhar là cơn bão lớn thứ hai liên tiếp trong một tuần đổ bộ khu vực này. Đài quan sát khí tượng Hong Kong sáng 27-8 đưa ra cảnh báo T8 khi bão Pakhar bắt đầu đổ bộ mang theo mưa lớn, đến 13g40 thì giảm xuống còn T3.

Trong điều kiện thời tiết xấu còn tiếp tục, hoạt động tại Sân bay Hong Kong sẽ tiếp tục gián đoạn. Trưa 27-8, tất cả các hãng hàng không tại đây đã đóng cửa quầy làm thủ tục.

Hôm đầu tuần, hơn 450 chuyến bay ở Hong Kong bị hủy vì bão Hato. Đặc khu Macau bên cạnh còn thiệt hại nhiều hơn với 10 người chết và ít nhất 244 người bị thương.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên