22/08/2017 21:04 GMT+7

Lo bão Hato, Hong Kong hủy nhiều chuyến bay

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong) thông báo sẽ hủy nhiều chuyến bay trong ngày 23-8 (giờ VN) do ảnh hưởng của bão Hato có thể đổ bộ vào thành phố này.

Máy bay hãng Cathay Pacific tại sân bay Hong Kong - Ảnh: Reuters
Máy bay hãng Cathay Pacific tại sân bay Hong Kong - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 22-8, cơ quan khí tượng Hong Kong cho biết có thể sẽ tăng mức cảnh báo bão lên mức cao thứ ba vào nửa đêm nay (giờ địa phương), vì bão Hato được dự báo sẽ cách đất liền chỉ 100km vào sáng sớm 23-8.

Hãng Cathay Pacific cho biết cơn bão sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay và tuyên bố hủy đa số các chuyến bay đi và đến Hong Kong vào khoảng 5h sáng đến 4h chiều 23-8 (giờ VN).

Các dịch vụ giao thông khác, bao gồm phà, nhiều khả năng cũng sẽ tạm dừng vì bão.

South China Morning Post cho biết hãng Hong Kong Airlines cũng thông báo sẽ hủy 55 chuyến bay đi và đến Hong Kong trong khoảng thời gian từ 8hj sáng và 6h chiều ngày 23-8.

Reuters dẫn lời chuyên gia Queenie Lam thuộc cơ quan khí tượng Hong Kong cho biết đến nửa đêm nay, mức cảnh báo bão có thể được nâng lên mức 8, tức cao thứ ba so với mức nguy hiểm nhất là 10.

Thị trường tài chính, trường học, doanh nghiệp và các dịch vụ chính phủ không quan trọng sẽ phải đóng cửa nếu cảnh báo duy trì ở mức 8 hoặc cao hơn.

Bão Hato hiện đang di chuyển với sức gió gần vùng tâm bão lên đến 120km/h. Khả năng bão trực tiếp tác động vào Hong Kong là 30-40%, theo South China Morning Post.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên