14/11/2014 16:32 GMT+7

32/33 lao động "bị bán đứng" đã về đến nhà

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đến chiều 14-11, lãnh đạo các xã Chư Hreng, Đắk Rơ Wa, Kroong (TP Kon Tum, Kon Tum) cho biết đã có 32/33 lao động bị lừa đi hái cà phê ở Lâm Đồng trở về gia đình an toàn.

Y Te và Y Giang (làng Kon Hra Kơtu, TP Kon Tum) - 2/33 lao động bị đưa sang Lâm Đồng hái cà phê - đã trốn thoát và về với gia đình - Ảnh: B.D

Hiện chỉ còn ông A Ví ở xã Đắk Rơ Wa vẫn chưa liên lạc được. 

Ông Phan Thanh Nam, chủ tịch xã Kroong, cho biết xã vẫn đang tiếp tục phối hợp các đơn vị xác minh nơi làm việc của ông A Ví tại Lâm Đồng để đưa về nhà.

Theo ông Nam, trong đợt 33 lao động tại TP Kon Tum bị đưa qua Lâm Đồng hái cà phê, xã Đắk Rơ Wa có ba người. Đến sáng 11-11, với sự hỗ trợ của các đơn vị, hai trong ba người này đã về đến nhà trong tình trạng sức khỏe tốt mà không phải nạp “tiền chuộc”.

Ông Phan Văn Thế, chủ tịch UBND TP Kon Tum, cho biết việc tuyển lao động đi tỉnh khác làm việc không thông qua TP và các đơn vị chuyên môn là sai.

Hiện TP Kon Tum đã gửi công văn yêu cầu các đơn vị rà soát, điều tra sự việc, đồng thời tuyên truyền giám sát để người dân không nghe theo lời các đối tượng lạ mặt vào làng tuyển lao động.         

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên