17/04/2015 18:16 GMT+7

300 lính dù Mỹ huấn luyện 3 tiểu đoàn Vệ binh Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-4, quân đội Mỹ thông báo đã cử 300 lính dù đến Ukraine trong tuần này để đào tạo cho lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine (NGU).

Binh sĩ Ukraine tại Lugansk - Ảnh: EPA

Theo AFP, nhóm lính dù thuộc Lữ đoàn dù 173 đã đến Yavoriv thuộc miền tây Ukraine và sẽ đóng tại đây trong sáu tháng để tập huấn cho ba tiểu đoàn của NGU. Đây là lực lượng dự bị được thành lập từ năm 2014, bao gồm người tình nguyện và dân quân.

“Chúng tôi sẽ tổ chức các lớp tập giao chiến, đồng thời đào tạo để giúp tăng cường tính chuyên nghiệp và hiệu quả của binh sĩ Ukraine” - một sĩ quan chỉ huy của Lữ đoàn dù 173 khẳng định. Lữ đoàn này đóng tại Ý.

Phản ứng trước thông tin trên, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin là Dmitry Peskov tuyên bố sự hiện diện của binh sĩ phương Tây “sẽ không giúp giải quyết xung đột, mà chỉ khiến tình hình thêm bất ổn”.

Phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ phe ly khai chiếm khu vực Donbass ở miền đông Ukraine. Theo Liên Hiệp Quốc, các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và quân ly khai đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng trong vòng một năm qua. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên