18/03/2015 15:33 GMT+7

3 người Việt tử vong do tai nạn giao thông tại Trung Quốc

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

 TTO - Đến chiều 18-3, chính quyền và cơ quan chức năng của Trung Quốc và Việt Nam đã phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Hà Khẩu (Trung Quốc).

Tai nạn xảy ra lúc 10g30 ngày 16-3, tại khu vực xã Dào San, huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc làm ba người Việt tử nạn và 18 người Việt khác bị thương.

Ông Trần Đại Hải - Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Lào Cai cho biết ba tử nạn là: Tẩn Pà Mẩy (sinh năm 1960), Tẩn Lở Mẩy (sinh năm 1979) và Lý Tả Mẩy (sinh năm 1986), cả ba trú tại xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Chính quyền và cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc đã hoàn tất thủ tục theo qui định, đưa ba nạn nhân trên về Việt Nam an táng theo phong tục địa phương. Phía Trung Quốc đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân hơn 300 nghìn NDT (nhân dân tệ), tương ứng 115 triệu đồng Việt Nam.

Sở ngoại vụ Lào Cai đang tiếp tục phối hợp với phía Trung Quốc để chăm sóc sức khỏe, bảo đảm các thủ tục, yêu cầu theo qui định đối với những người bị thương đang được chữa trị tại các bệnh viện Trung Quốc.

Về tình hình những người Việt bị thương sau vụ tai nạn tại Trung Quốc, ông Hoàng Đăng Khoa- Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết ngay sau sự việc xảy ra, ông Lê Ngọc Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo khẩn cấp huyện Bát Xát cập nhật, nắm chắc vụ việc, liên hệ với phía Trung Quốc tập trung cứu chữa những người bị thương.

Cho đến 14g ngày 18-3, còn 13 người bị thương (đều trú tại huyện Bát Xát, Lào Cai), trong đó có một số bị đa chấn thương đang được điều trị tại các bệnh viện lớn của Hà Khẩu (Trung Quốc).

Trong sáng nay, đã có năm người bị thương nhẹ xuất viện trở về quê nhà tại Bát Xát. Hiện các cán bộ y tế Trung Quốc đang nỗ lực tập trung nhân lực và phương tiện, thuốc men cao nhất để cứu chữa, điều trị cho những bệnh nhân này.

 

Theo thông tin từ UBND huyện Bát Xát, lúc 10g30 ngày 16-3-2015, tại khu vực xã Dào San, huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (đối diện với xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, cách biên giới Việt Nam 4 km) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 3 người Việt tử nạn, 18 người Việt khác bị thương. Tất  cả 21 người đều ngụ tại xã Dền Sáng và xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên