Thứ 7, ngày 5 tháng 12 năm 2020

25% giám đốc chuỗi cung ứng thời trang mong đợi sẽ tăng sản xuất tại Việt Nam

13/10/2020 15:08 GMT+7

TTO - Khảo sát của McKinsey mới đây ghi nhận gần 25% giám đốc điều hành chuỗi cung ứng trong lĩnh vực thời trang mong đợi sẽ gia tăng sản xuất tại Việt Nam, hơn là các quốc gia khác ở châu Á.

25% giám đốc chuỗi cung ứng thời trang mong đợi sẽ tăng sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp giao vận nước ngoài đang tăng hiện diện tại Việt Nam để đón sóng các FTA ở Việt Nam - Ảnh: S.T.

Ngày 13-10, ông Sebastian Chan, Chủ tịch mảng giao nhận vận tải, Logistics và phân phối toàn cầu của UPS Châu Á Thái Bình Dương, cho biết trong bối cảnh đại dịch toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp và nhiều công ty vẫn đang cắt giảm chi phí, UPS lựa chọn triển khai hoạt động theo một hướng khác ở thị trường Việt Nam: Đầu tư nhiều hơn vào mạng lưới logistics thông minh trải khắp toàn cầu của mình tại Việt Nam.

Việc dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam kéo theo đơn hàng sản xuất phục vụ xuất khẩu về đây nhiều hơn. Nhiều hãng giao vận đã đầu tư thêm giải pháp chuỗi cung ứng để đón đầu cơ hội giao thương này. 

Ông Sebastian Chan cho biết cuộc khảo sát của McKinsey mới đây ghi nhận gần 25% giám đốc điều hành chuỗi cung ứng trong lĩnh vực thời trang mong đợi sẽ gia tăng sản xuất tại Việt Nam, hơn là các quốc gia khác ở  châu Á. 

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh thời gian qua chủ yếu trong ngành sản xuất và chế biến là hai ngành cần có hoạt động kho vận mạnh mẽ - cùng sự bùng nổ trong tiêu dùng nội địa kéo theo ngành kho vận của Việt Nam tăng trưởng nhanh. 

Do đó, Bộ phận giải pháp về Chuỗi cung ứng (SCS) của UPS tại Việt Nam đã chuyển đổi sang mô hình hoạt động do UPS sở hữu hoàn toàn, tăng thêm 45 việc làm mới tại TP.HCM và Hải Phòng, cũng như dịch vụ cho thuê kho bãi với tổng diện tích lên đến 15.000m2 tại các cảng Cát Lái ở TP.HCM, và phía Bắc thành phố Hải Phòng.

Theo doanh nghiệp này, nhờ vào các biện pháp cứng rắn và sáng suốt, Việt Nam đã chiến thắng trong "cuộc chiến" chống dịch COVID-19, và có nhiều lợi thế để nhanh chóng phục hồi. Đây là những yếu tố quan trọng giúp các hãng logistics quyết định sẽ tăng cường sự hiện diện của mình tại Việt Nam. 

Với dịch vụ vận chuyển đa phương thức kết hợp giữa đường biển, đường hàng không trên một số tuyến đường giao thương dài nhất thế giới, hàng hóa giao thương từ Việt Nam có thể tiết kiệm lên đến 35% so với vận chuyển bằng đường hàng không, trong khi tiết kiệm thời gian vận chuyển nhanh hơn tới 55% so với dịch vụ đường biển tiêu chuẩn.

"Việc tăng cường sự hiện diện của các giải pháp chuỗi cung ứng tại Việt Nam là một cột mốc rất quan trọng, giúp khách hàng nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới với các giải pháp chuỗi cung ứng tân tiến, toàn diện và xuyên suốt của mình," ông Sebastian nói thêm.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận