29/03/2012 10:08 GMT+7

21 ngư dân bị bắt: phía Trung Quốc hạ tiền chuộc

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Sáng 29-3, chị Lê Thị Phúc, vợ anh Trần Hiền (một trong 21 người đang bị Trung Quốc giam tại đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa), cho biết đã liên lạc với anh Hiền hỏi thăm sức khỏe chồng và các ngư dân.

Phản đối Trung Quốc bắt giữ tàu và ngư dân Việt Nam

20g tối 28-3, chị Phúc đã nhờ chị Hằng (ở TP Quảng Ngãi) chủ động liên lạc với phía Trung Quốc qua số điện thoại 13876638433 gặp anh Hiền hỏi thăm tình hình sức khỏe chồng và các ngư dân.

FsPH46zk.jpgPhóng to
Dù con trai đã chào đời hơn 10 ngày nhưng ngư dân Trần Hiền vẫn chưa thấy mặt con do bị phía Trung Quốc bắt giữ. Trong ảnh: chị Phúc mới sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn không cho gia đình gặp thuyền trưởng Trần Hiền và các ngư dân mà chỉ thông báo sức khỏe 21 ngư dân vẫn bình thường. Đồng thời gặng hỏi sao không gửi tiền vào số tài khoản đã cho để thả người về. Người nhà của chị Phúc giải thích hoàn cảnh khó khăn, mới sinh con nhỏ nên không có tiền. Phía Trung Quốc lại cho rằng không có tiền sao đóng ghe ra ngoài đó và dù đã nói là phải vay nợ để đóng ghe với số tiền trên 400 triệu đồng, nhưng phía Trung Quốc vẫn khăng khăng đòi tiền chuộc.

Tuy nhiên, theo chị Phúc, số tiền chuộc lần này Trung Quốc không ra giá 70.000 nhân dân tệ nữa mà hạ xuống còn “chút ít” nhưng không nói cụ thể là bao nhiêu. “Dù chút ít thì gia đình cũng không có để giao nộp”- chị Phúc cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ngày 28-3 bốn doanh nghiệp tại TP.HCM gồm Công ty TNHH may Minh Đông, Công ty vận tải quốc tế Ambassy, Công ty CP May Sài Gòn, Công ty may Thái Sơn đã chuyển cho Liên đoàn Lao động huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình 21 ngư dân.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên