18/06/2013 13:48 GMT+7

20 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc từ Lào

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hai mươi người CHDCND Triều Tiên đào thoát khỏi quốc gia này đã tới Seoul sau nhiều tuần lễ trú ẩn trong Đại sứ quán Hàn Quốc ở Lào, theo Hãng tin Hàn Quốc Yonhap ngày 18-6.

NE4sGQ4z.jpgPhóng to
Cổng Đại sứ quán Hàn Quốc ở Lào - Ảnh: malaysia.msn.com

Họ lên máy bay ở Vientiane và đã tới Hàn Quốc an toàn, một nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 17-6. Vụ việc này diễn ra sau vụ ngày 27-5 khi bảy người đào tẩu Triều Tiên, đều chưa quá 20 tuổi, bị Lào trả lại cho Bình Nhưỡng trong khi Đại sứ quán Hàn Quốc không thể hành động gì.

Trong sự kiện mới nhất, ngày 4-6, Hàn Quốc đã chuyển 18 người đào tẩu từ một căn nhà ở Vientiane tới khu nhà của đại sứ quán, rồi đón thêm hai người nữa tới Lào sau đó. Nhóm này, bao gồm cả trẻ em, người tàn tật, những bệnh nhân ung thư và người già, đã sống cùng nhau trong ba phòng ở một căn nhà tạm trong khu đại sứ quán, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo. Tất cả đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Nghị sĩ Hàn Quốc Kim Jae Won của Đảng Saenuri cầm quyền sau đó đã tới Lào đề nghị hợp tác. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở Seoul xác nhận họ đã đón được 20 người tới Hàn Quốc.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên