19/05/2014 06:35 GMT+7

18-5: Ngày khoa học và công nghệ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Lễ công bố Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam đã được tổ chức với sự chứng kiến của hàng nghìn nhà khoa học, sinh viên các trường ĐH và các tổ chức khoa học và công nghệ đúng ngày 18-5 tại Hà Nội.

Triển lãm sản phẩm sáng tạo của ĐHQG TP.HCMMở cửa phòng thí nghiệm, bảo tàng cho người yêu khoa họcTôn vinh nhà khoa học đóng góp xuất sắc cho TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Ngày khoa học và công nghệ không chỉ là ngày tôn vinh các nhà khoa học, thành tựu khoa học, phổ biến tri thức khoa học mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. “Hầu hết tài nguyên khi càng khai thác thì càng cạn kiệt, nhưng trí tuệ, năng lực sáng tạo thì càng khai thác, sử dụng thì càng thêm giàu có, phong phú” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Bộ Khoa học và công nghệ.

Ngay sau lễ công bố Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam, hội thảo “Người Việt khởi nghiệp bằng khoa học và công nghệ” đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng chính sách và từng trải nghiệm thực tế trong khởi tạo doanh nghiệp của Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Israel... Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân, hội thảo mong muốn truyền tải hai thông điệp chính: khởi nghiệp bằng khoa học và công nghệ là lựa chọn đúng đắn của người trẻ, tạo lực cho tăng trưởng kinh tế và trí tuệ người Việt tại nước ngoài là tài sản lớn, cần được kết nối và phát triển, cùng góp phần xây dựng đất nước.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên