03/09/2015 10:54 GMT+7

​17 công nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc bí ẩn

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 2-9 khi một nhóm người mặc quân phục, cầm súng và đeo mặt nạ xông vào một công trình mà những người này đang xây dựng.

Cảnh sát Iraq canh giữ bên ngoài sân vận động đang được xây dựng, nơi xảy ra vụ bắt cóc - Ảnh: AP
Cảnh sát Iraq canh giữ bên ngoài sân vận động đang được xây dựng, nơi xảy ra vụ bắt cóc - Ảnh: AP

Theo tờ New York Times, các tay súng ập đến trên hơn 10 chiếc xe thể thao màu đen, đánh gục lực lượng bảo vệ, bất ngờ đem 17 công nhân người  Thổ Nhĩ Kỳ và một phiên dịch người Iraq đi khi họ đang ngủ.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Nurol Holding Ugur Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định: “Những kẻ mặc quân phục phá cửa xông vào lúc 3g sáng và bắt cóc tất cả mọi người”.

Các quan chức an ninh Iraq cho biết những người này đang làm việc tại một sân vận động gần thành phố Sadr, khu phố có nhiều người Shiite đang sinh sống. Hiện cảnh sát đang ráo riết tìm kiếm những người bị bắt cóc, nhưng do vụ việc xảy ra từ sáng sớm, lại không có bất cứ thông tin nào về những kẻ đeo mặt nạ nên cuộc truy tìm đang rơi vào bế tắc.

Buổi chiều cùng ngày, một nhân viên mật vụ tại hiện trường cho biết ông cố gắng tìm kiếm hộ chiếu hay giấy tờ của những công nhân bị bắt cóc nhưng chúng đều biến mất.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết các cơ quan chức năng nước này đang liên hệ với phía Iraq để điều tra kẻ đứng sau vụ việc.

Cũng theo Phó thủ tướng Kurtulmus, hiện Ankara vẫn chưa liên lạc được với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị mất tích đêm 1-9 sau vụ xả súng qua biên giới từ khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở miền bắc Syria.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên