Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan chụp selfie với ông Kim Jong Un trên cầu Jubilee - ảnh: EPA
Singapore trong tuần này tiếp đón không chỉ Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hay ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, vô số khách du lịch đã đổ về đây để chứng kiến một sự kiện lịch sử.
Điều đó có nghĩa các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng... ở Singapore đếm tiền mệt nghỉ với các sản phẩm ăn theo; từ món "burger vì hòa bình thế giới" của chuỗi Wolf Burgers, món cơm truyền thống nasi lemak, bánh taco, trà lạnh, cocktail, hàng hóa lưu niệm... tất cả đều mang chủ đề Trump - Kim.
Khách sạn Shangri-La - nơi ông Trump ở; khách sạn St Regis - nơi ông Kim ở; và khách sạn Capella - nơi diễn ra hội nghị... được truyền thông quảng cáo "không công" đến bạn đọc trên toàn cầu.
Đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng giúp một tay quảng bá nhờ chuyến đi dạo tham quan và chụp hình selfie ở các thắng cảnh nổi tiếng của Singapore như Gardens by the Bay, Marina Bay Sands, cầu Jubilee...
Chính phủ Singapore cũng không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu về đất nước đến 2.500 nhà báo quốc tế đến đưa tin về sự kiện. Họ được nhận các phần quà lưu niệm, phiếu giảm giá tham quan và thông tin về cơ hội đầu tư ở Singapore.
Hiệu quả cụ thể còn phải chờ xem nhưng Singapore đã bắt đầu gặt hái. Phân tích truyền thông xã hội của Hãng khảo sát Digimind cho thấy cái tên Singapore và Đảo Sentosa chiếm đến 36% trong những ngày qua.
TBWA - công ty truyền thông đứng sau chiến dịch quảng cáo "Passion Made Possible" cho Singapore nhân hội nghị Trump - Kim, tỏ ra hào hứng với những gì họ có thể gặt hái.
"Việc Singapore được chọn cho sự kiện thượng đỉnh hoành tráng này, thậm chí không cần phải vận động, càng chứng tỏ đây là nơi sự đam mê và khát vọng được hiện thực hóa" - ông Gary Steele, giám đốc điều hành TBWA Singapore, ca ngợi.
Ông Oliver Chong, giám đốc truyền thông thuộc Tổng cục Du lịch Singapore, thì tự hào rằng với tất cả chuyến thăm cấp cao vừa qua, Singapore sẽ gây ấn tượng với thế giới như một điểm đến lý tưởng, đặc biệt cho doanh nghiệp và các sự kiện lớn.
Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan có nói 15 triệu USD (20 triệu đô la Singapore) là một số tiền lớn, nhưng thật ra nó không lớn chút nào so với những gì đảo quốc Sư tử nhận được.
Nói như một nhà báo thì đó là số tiền chi ra xứng đáng đến từng xu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận