19/02/2016 07:53 GMT+7

14 nghi can khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Theo AFP ngày 18-2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu công bố đã bắt giữ 14 nghi can có liên quan đến vụ tấn công khủng bố bằng bom.

Một vụ đánh bom xe xảy ra ngay tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17-2 làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 65 người bị thương. Vụ nổ xảy ra đúng tầm giờ cao điểm buổi tối tại khu vực gần các trụ sở chính của lực lượng quân đội và cơ quan chính quyền Ankara. 

Những kẻ tấn công rõ ràng đã nhằm vào chiếc xe chở các binh sĩ đang dừng chờ đèn đỏ tại một giao lộ, nhưng rốt cuộc số thương vong lớn hơn lại rơi vào dân thường. Ít nhất hai xe quân đội bị cháy và hàng chục xe cứu thương đã được điều tới hiện trường.

Đây là vụ tấn công mới nhất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ mà tờ Time cho rằng nó thuộc “vòng xoáy bạo lực” đã bắt đầu từ mùa hè năm ngoái và lan rộng tại nhiều khu vực khác nhau trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính quyền Ankara cũng đã đáp trả nhanh chóng sau khi tuyên bố sẽ trả thù cho vụ việc này. Chỉ vài phút sau khi vụ nổ xảy ra, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã phát lệnh cấm đưa tin và lan truyền các hình ảnh, video về sự việc.

Khoảng một giờ sau đó, nước này cũng đã chặn mạng Facebook và Twitter trong nước.

Thông tin sau đó cho biết không lâu sau vụ đánh bom, chính quyền Ankara đã cho thực hiện không kích lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại Iraq như một động thái đáp trả.

Hôm qua, theo AFP, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu công bố đã bắt giữ 14 nghi can có liên quan đến vụ tấn công khủng bố bằng bom.

Theo ông, kẻ thủ ác là một công dân Syria 23 tuổi nhưng những tên khác đã dính líu vào vụ này và chúng thuộc lực lượng người Kurd ở Syria cũng như thuộc thành phần của PKK.

Tuy nhiên ông Saleh Muslim, thủ lĩnh Đảng Liên minh dân chủ - nhánh lực lượng chính của người ở Kurd ở Syria, đã lên tiếng bác bỏ mọi dính líu trong vụ tấn công khủng bố ở Ankara. Một trong các thủ lĩnh của PKK cũng đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ báo Yeni Safak cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được kẻ tấn công bom xe là người Syria thông qua dấu vân tay của hắn. Theo đó, kẻ tấn công là Salih Necar, tên này đã trà trộn theo dòng người tị nạn Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi làm thủ tục nhập cảnh, hắn đã được lấy dấu vân tay. Đây là lý do để cảnh sát xác minh được nhân thân kẻ đánh bom. Tuy nhiên, báo Yeni Safak không nêu cụ thể nguồn tin của họ và chưa thể lập tức xác nhận thông tin này.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên