01/04/2016 11:42 GMT+7

1-4 nghe nhạc Trịnh: Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ca khúc nổi tiếng Để gió cuốn đi do tam ca Sao Mai thể hiện ra mắt ngày 1-4-2016, đúng 15 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tam ca Sao Mai - Ảnh từ MV.

MV Để gió cuốn đi được tam ca Sao Mai gồm Hồng Ngọc, Bích Ngọc, Hồng Duyên triển khai theo ý tưởng của nhạc sĩ Sơn Thạch.

“Mục đích của MV là sự tri ân đối với người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn và qua ca khúc gửi đi thông điệp mỗi người hãy sống hết lòng, hãy dành cho nhau những điều tốt đẹp, để thấy đời sống của mình thanh thản, nhẹ nhõm, giàu tình yêu thương hơn”, Sơn Thạch – nhạc sĩ phối khí cho MV - nói.

Với ý nghĩa đó, MV Để gió cuốn đi mở đầu bằng đôi câu ca Huế - vùng đất quê hương của Trịnh Công Sơn. Cùng với đó, clip xuất hiện dòng chạy chữ là một câu đề từ của cố nhạc sĩ: “Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau…”.

Sau đó, lời ca Để gió cuốn đi cất lên với âm hưởng bán cổ điển. 3 nữ ca sĩ thể hiện bài hát với tinh thần nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn, an nhiên.

Điều đặc biệt ở tam ca Sao Mai là cả ba đều nhận giải cao tại cuộc thi Sao Mai 2015. Hồng Ngọc giải nhất dòng nhạc nhẹ, Hồng Duyên giải nhì dòng nhạc dân gian và Bích Ngọc đoạt giải nhì dòng nhạc thính phòng.

Tuy có thế mạnh ở những dòng nhạc khác nhau nhưng khi hoà giọng với nhạc Trịnh, ba cô gái vẫn mang đến sự kết hợp nhuần nhuyễn, góp phần khiến ca khúc quen thuộc trở nên có sự khác lạ nhất định.

Trước khi mang đến MV Để gió cuốn đi, tam ca Sao Mai tung ra thị trường hai MV là Phố cổ (với ê kíp thực hiện gồm Nguyễn Duy Hùng, Nguyễn Tùng, Phạm Tuân) và Điều không thể mất (do Ngọc Châu, Sơn Thạch, Phạm Tuân thực hiện).

 

*Xem MV ca khúc Để gió cuốn đi

(Nguồn: Youtube)

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên