14-9, thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới

11/09/2019 15:01 GMT+7

TTO - Việc thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới vừa giúp xe lửa không lo ngại sự cố tai nạn ở cầu cũ và còn giúp phương tiện thủy lưu thông tốt hơn từ TP.HCM đến Bình Dương.

14-9, thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới - Ảnh 1.

Có cầu sắt Bình Lợi mới, các đoàn tàu chạy suốt, không lo ngại bị gián đoạn hoạt động như ở cầu Bình Lợi cũ - Ảnh: TK.

Theo ông Hoàng Tuấn Khoát - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải), dự kiến ngày 14-9, các chuyến tàu Thống Nhất sẽ chạy thử trên đường ray qua cầu sắt Bình Lợi mới (Q.Bình Thạnh-Q.Thủ Đức).

Các cơ quan chức năng của ngành đường sắt sẽ tiến hành kiểm tra các thông số kỹ thuật nếu đạt yêu cầu sẽ cho phép các đoàn tàu lửa Bắc-Nam lưu thông qua cầu Bình Lợi mới, tiến tới bỏ hẳn việc chạy tàu qua cầu sắt Bình Lợi cũ.

Như vậy, sau hơn 4 năm, dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi mới hoàn thành. Mục tiêu của dự án này là nâng cao tĩnh không cầu Bình Lợi mới lên 7m, chấm dứt tình trạng ùn ứ phương tiện đường thủy lưu thông neo đậu trên sông Sài Gòn chờ nước xuống mới qua cầu Bình Lợi, tạo thuận lợi cho tàu, sà lan có tải trọng đến 5.000 tấn lưu thông từ TP.HCM đến Bình Dương.

Đồng thời, loại bỏ tình trạng phương tiện thủy va chạm vào cầu sắt Bình Lợi cũ (có tĩnh không 1,8 m) gây tai nạn làm gián đoạn hoạt động của ngành đường sắt.

Theo Ban Quản lý dự án 7: sau khi cầu Bình Lợi mới được lưu thông, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ ngay trong tháng 9 này.

TP.HCM kiến nghị khẩn bảo tồn di tích cầu sắt Bình Lợi 117 năm tuổi TP.HCM kiến nghị khẩn bảo tồn di tích cầu sắt Bình Lợi 117 năm tuổi

TTO - Cầu sắt Bình Lợi 117 năm tuổi sẽ được bảo tồn làm điểm du lịch và tại khu vực cầu này sẽ xây dựng một bến tàu bên sông Sài Gòn.


NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận