08/11/2017 22:08 GMT+7

1000 thanh tra xây dựng sẽ chia về các địa phương làm việc

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Hơn 1.000 công chức, thanh tra viên của lực lượng thanh tra xây dựng sẽ thành công chức địa chính, xây dựng về công tác tại các quận huyện, phường xã tại TP.HCM.

1000 thanh tra xây dựng sẽ chia về các địa phương làm việc - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo tại buổi làm việc với sở Xây dựng ngày 8-11 - Ảnh: NGỌC HÀ

Sở Xây dựng đang nghiên cứu đề án chuyển lực lượng thanh tra xây dựng về các quận, huyện, phường xã để phục vụ công tác quản lý trật tự xây dựng tại các địa phương. 

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn cho biết như vậy tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân với Sở Xây dựng ngày 8-11.

Theo đó, hơn 1.000 công chức, thanh tra viên của lực lượng thanh tra xây dựng sẽ thành công chức địa chính, xây dựng về công tác tại các quận huyện, phường xã chứ không còn là lực lượng trực thuộc Sở Xây dựng như hiện nay.

Bí thư Thành ủy cho đây là một đề án tốt, cần làm nhanh để đưa lực lượng quản lý trật tự đô thị này về cơ sở, nhằm quản lý tốt vấn đề xây dựng trái phép tại các địa phương.

Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng cũng báo cáo Bí thư các công tác đột phá về cải cách hành chính của sở trong thời gian qua như triển khai quy trình trực tuyến cấp độ 3 cho thủ tục cấp phép xây nhà ở riêng lẻ, thực hiện một cửa liên thông trong cấp phép xây dựng cho các dự án… 

Những thành công trong công tác cải cách hành chính của Sở Xây dựng được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Công tác cải cách thủ tục hành chính góp phần đột phá cho TP vốn bị đánh giá là kém hấp dẫn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp".

Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức các hội nghị kêu gọi đầu tư dự án chỉnh trang đô thị, xây dựng chung cư cũ để lựa chọn những doanh nghiệp có tâm huyết, có năng lực tham gia cùng xây dựng TP.

Bí thư chỉ đạo: ngành xây dựng gây ấn tượng với khách đầu tiên khi thăm thành phố. Tuy nhiên, việc cấp phép xây dựng phải bảo đảm hạ tầng. 

Phải tính đến việc xây dựng các khu dân cư xanh, có đầy đủ tiện ích như nhà trẻ, trường học, cửa hàng… để người dân không đi lại nhiều, giảm ùn tắc giao thông.

 

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên