26/10/2019 20:52 GMT+7

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa

ĐOÀN NHẠN
ĐOÀN NHẠN

TTO - Chiều 26-10, gần 1.000 bạn trẻ là đại biểu trên hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ cùng các đoàn viên thanh niên đã chung tay dọn sạch bãi biển tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 1.

Các bạn trẻ và đại biểu hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' làm sạch biển - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Trong hai ngày 26 và 27-10, hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đưa các đại biểu, thanh niên tiêu biểu đến tỉnh Khánh Hòa.

Các đại biểu thanh niên đã cùng tham quan đình Phú Cang, một di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia thuộc xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh, dâng hương và nghe giới thiệu về lịch sử của đình Phú Cang.

Gần 1.000 bạn trẻ đã xắn tay dọn dẹp vệ sinh bãi biển tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và trồng cây xanh tại đình Phú Cang. Ai nấy đều hào hứng góp một phần sức của mình chung tay làm sạch môi trường biển.

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 2.

Bạn Lê Phạm Thụy Duyên (phải) cho rằng việc nhặt rác là cách mà các ĐVTN muốn nâng nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống đặc biệt là môi trường biển - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Còn bạn Lê Phạm Thụy Duyên (31 tuổi, đại biểu tỉnh Tiển Giang) cho biết: đây là lần đầu tiên Duyên tham gia hành trình ý nghĩa do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

Duyên chia sẻ: "Được đến tham quan tận mắt và nghe chính những lão thành nơi đây kể về di tích lịch sử văn hóa đình Phú Cang, tôi thật sự xúc động và thấy tự hào khi được là một trong những đại biểu tham gia hành trình, biết thêm về một di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt của đất nước".

Duyên cho biết sau hành trình, bạn sẽ đăng tải những hình ảnh về hoạt động ý nghĩa tại những miền đất mới của Tổ quốc lên các trang mạng của đơn vị, tuyên truyền các bạn trẻ chung tay bảo vệ môi trường ở địa phương nơi mình ở. 

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Hữu Thái Khang (27 tuổi), Huyện đoàn Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Trong đợt ra quân lần này, Huyện đoàn huy động khoảng 500 đoàn viên thành niên tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh bãi biển. Chúng tôi rất hào hứng khi được đồng hành với các đại biểu là những thủ lĩnh thanh niên ưu tú trên hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Theo các đại biểu trên hành trình, quan trọng nhất không phải là khối lượng rác được các bạn thu gom mà qua những hoạt động này, tuyên truyền cho người dân và du khách ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Nhiều người dân địa phương chứng kiến đã khen ngợi hoạt động của các bạn trẻ. Bà Nguyễn Thị Vương (53 tuổi, thôn Phú Cang 2 Nam, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: "Làm nghề bắt chip chíp ở bãi biển này nhiều năm, thấy rác người dân thiếu ý thức tấp ra bãi biển ngày một nhiều, trôi hết ra biển. Các bạn thanh niên dọn dẹp vệ sinh ở đây là rất ý nghĩa".

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Vương (người dân Vạn Ninh) khen ngợi hành động của các bạn trẻ và cùng chụp hình kỹ niệm - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Tại Khánh Hòa, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng Tỉnh đoàn Khánh Hòa cũng tổ chức chương trình du ca cộng đồng, giao lưu với 1.000 thanh niên địa phương chủ đề "Tổ quốc nhìn từ biển" với các tiết mục giao lưu văn nghệ, dân vũ và nhảy flashmod trong tối 26-10.

Sáng 27-10, đoàn sẽ thăm khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, tỉnh Khánh Hòa - một "địa chỉ đỏ" giáo dục chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ.

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 5.

Hai bạn trẻ dọn sạch một điểm tập kết rác tự phát triên bãi biển - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 6.

Lê Thị Yến Nhi (thứ 2 bên trái) cho biết rất hào hứng và vô cùng ý nghĩa khi được là đại diện nữ duy nhất của đoàn Đồng Tháp tham gia hành trình - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

1.000 bạn trẻ dọn rác, trồng cây ở biển Khánh Hòa - Ảnh 7.

Các đại biểu trồng cây tại di tích lịch sử đình Phú Cang - ẢNH: ĐOÀN NHẠN

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với báo Thanh Niên và Hãng hàng không Vietjet tổ chức. Hành trình đi qua 63 tỉnh, thành phố cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa tham quan triển lãm lưu động; tổ chức diễn đàn thanh niên...

1.000 bạn trẻ xếp hình dải đất hình chữ S khởi động hành trình 1.000 bạn trẻ xếp hình dải đất hình chữ S khởi động hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

TTO - 1.000 bạn trẻ tiêu biểu cùng nhau làm lễ chào cờ đặc biệt tại đền Hùng và xếp hình dải đất hình chữ S, chính thức khởi động hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' năm 2019.

ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên