10/08/2011 17:47 GMT+7

10 tuổi viết truyện tranh làm từ thiện

QUỲNH NHƯ (Theo MSNBC)(
QUỲNH NHƯ (Theo MSNBC)(

TTO - Cameron Titus, 10 tuổi, sống tại bang Missouri, Mỹ là tác giả quyển truyện tranh dành cho thiếu nhi “Cameron’s A-Z” (tạm dịch Cameron từ A- Z) vừa được xuất bản. Toàn bộ số tiền bản quyền của quyển truyện này sẽ được chuyển cho tổ chức từ thiện Habitat for Humanity.

VQY54Hpj.jpgPhóng to
Cameron Titus - tác giả quyển truyện tranh dành cho thiếu nhi Cameron’s A-Z vừa được xuất bản - Ảnh: Myfoxboston

Ý tưởng về việc viết truyện làm từ thiện đã được Cameron ấp ủ khi xem video về những trận lốc xoáy kinh hoàng tại bang Joplin và Massachusetts, Mỹ trên Youtube.

Cameron chia sẻ: “Tuy gia đình em sống tại bang Missouri, không bị ảnh hưởng của những cơn lốc xoáy khủng khiếp đó. Nhưng em muốn làm điều gì có ích để giúp đỡ những nạn nhân của các trận lốc xoáy”.

Toàn bộ số tiền từ bản quyền bán truyện của Cameron sẽ được tặng cho tổ chức từ thiện Habitat for Humanity để giúp đỡ những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những trận lốc xoáy tại bang Joplin và Massachusetts.

3PjeDMkH.jpgPhóng to
Bìa quyển sách Cameron’s A-Z - Ảnh: Myfoxboston

Mẹ Cameron tâm sự: “Thằng bé rất tốt bụng, khi Cameron trình bày ý tưởng, không muốn con phải thất vọng tôi đã viết một lời giới thiệu về quyển truyện của Cameron lên Facebook, và gặp G.R. Holton”

G.R. Holton, một nhà thiết kế và họa sĩ, đã đồng ý hỗ trợ Cameron thiết kế minh họa cho quyển truyện miễn phí. Quyển truyện tranh Cameron’s A-Z không chỉ được xuất bản với bản in mà còn có cả bản trực tuyến (ebook) do Nhà xuất bản World Castle Publishing xuất bản.

Hiện tại Cameron ấp ủ dự định về một quyển sách khác có tên Cameron’s fish and numbers (tạm dịch: Cameron cá và những con số). Theo kế hoạch, Cameron sẽ dành toàn bộ tiền bản quyền quyển truyện thứ hai này cho quỹ từ thiện của Bệnh viện Nhi đồng Boston tại TP Boston, bang Massachusetts Mỹ, đây cũng là nơi Cameron điều trị bệnh tim.

QUỲNH NHƯ (Theo MSNBC)(
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên