24/12/2015 17:38 GMT+7

​10 thành phố Trung Quốc đồng loạt cảnh báo đỏ ô nhiễm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-12, ít nhất 10 thành phố ở Trung Quốc đồng loạt ra cảnh báo đỏ ô nhiễm không khí, hơn 100 triệu người được khuyến cáo phải ở trong nhà.

Bầu trời Bắc Kinh mù mịt - Ảnh: Reuters
Bầu trời Bắc Kinh mù mịt - Ảnh: Reuters

Theo AFP, sương mù ô nhiễm dày đặc bao trùm nhiều khu vực lớn ở miền đông và miền trung Trung Quốc. Tỉnh Sơn Đông có dân số 96 triệu dân ra cảnh báo đỏ ô nhiễm không khí. Đây là lần đầu tiên một tỉnh ở Trung Quốc ra cảnh báo này.

Trong số 10 thành phố ra cảnh báo đỏ có một số ở Sơn Đông, phần còn lại ở các tỉnh khác. Trong đó phải kể đến trung tâm công nghiệp Thiên Tân ở đông bắc Trung Quốc.

Tại thành phố Tân Hương thuộc tỉnh Hà Nam, chỉ số ô nhiễm không khí PM2,5 chạm ngưỡng cao kỷ lục 727mg/m3. Con số này cao gấp gần 30 lần tiêu chuẩn an toàn 25mg/m3 theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân ở trong nhà, các trường học ngừng hoạt động, chính quyền hạn chế phương tiện giao thông đi lại trên đường phố.

Chính quyền Trung Quốc xác định ở thời điểm hiện tại, có tới 30 thành phố trong đó có thủ đô Bắc Kinh bị “ô nhiễm nghiêm trọng”. 20 thành phố khác bị đánh giá là “ô nhiễm nặng nề”. Dù vậy đêm qua Bắc Kinh đã hủy bỏ cảnh báo đỏ.

Tình hình ở Thượng Hải không khá hơn - Ảnh: Reuters
Tình hình ở Thượng Hải không khá hơn - Ảnh: Reuters
Người dân Dương Châu đi lại trong  bầu không khí ô nhiễm - Ảnh: Reuters
Người dân Dương Châu đi lại trong bầu không khí ô nhiễm - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên