23/12/2015 19:10 GMT+7

​Bầu trời tím vì ô nhiễm khiến người Trung Quốc giận dữ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-12, nhiều người dân Trung Quốc bày tỏ sự giận dữ với việc bầu trời thành phố Nam Kinh chuyển màu tím đáng sợ vì ô nhiễm không khí trầm trọng.

Bầu trời Nam Kinh tím nhờ nhờ vì ô nhiễm - Ảnh: AFP
Bầu trời Nam Kinh tím nhờ nhờ vì ô nhiễm - Ảnh: AFP

Theo AFP, hình ảnh bầu trời Nam Kinh chuyển màu tím nhờ nhờ đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Các chuyên gia môi trường giải thích ánh nắng lúc hoàn hôn chiếu vào màn sương khói ô nhiễm đã tạo ra bầu trời có màu sắc kỳ lạ này.

Chính quyền tỉnh Giang Tô ước tính chỉ số ô nhiễm không khí ở Nam Kinh hôm nay lên đến mức 370 mg/m3, vượt xa ngưỡng an toàn 25 mg/m3 theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Trên Weibo, hàng chục nghìn cư dân mạng Trung Quốc đã viết bình luận thể hiện sự giận dữ và bức xúc trước tình trạng ôn nhiễm.

“Chính phủ chưa làm được gì để kiểm soát ô nhiễm và chúng ta đang phải trả giá bằng sức khỏe của chính mình” - một cư dân mạng viết. Một người khác bức bối: “Ô nhiễm không khí đang tràn ngập khắp cả nước”.

Một người khác cho rằng tình trạng ở Nam Kinh gợi nhớ lại các đám mây ô nhiễm độc hại ở London (Anh) thời thập niên 1950. “Chúng ta phải đặt câu hỏi tại sao tình trạng này xảy ra”  - người này khẳng định.

Một người than thở: “Khi nghĩ về cảnh con em chúng ta phải sống trong bầu trời sương khói ô nhiễm, không thể được ngắm các vì sao, trái tim tôi luôn chùng xuống”.

Trước đó, thủ đô Bắc Kinh hai lần phát cảnh báo đỏ vì tình trạng ô nhiễm không khí quá nghiêm trọng.   

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên