19/11/2015 12:30 GMT+7

​10 bộ phim khiến bạn say đắm với Paris

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Paris là “nàng thơ” của các văn sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, nhà làm phim và những ai đang yêu. Dù đã từng đến đây hay chưa, bạn cũng sẽ thêm yêu Paris từ 10 bộ phim này.

10 bộ phim khiến bạn say đắm với Paris

Các nhà làm phim đã dành ra hàng thập kỷ để ghi dấu vẻ đẹp kỳ diệu này, khiến khán giả không thôi ước muốn được một lần thở ở Paris, đi trên đường phố Paris, ngắm những ngọn đèn đường, nhà hàng, quán cà phê, tháp Eiffel, nếm món Pháp, rượu vang và mỉm cười với những con người xinh đẹp, lịch lãm gặp trên phố.

1. SABRINA (1954)

Nếu bạn là fan của Paris cùng cô đào Audrey Hepburn, bộ phim đáng yêu này chắc chắn nằm trong danh sách “đã xem”. Sabrina không chỉ “thổi bùng” vẻ đẹp của Audrey Hepburn mà cả Paris nữa. Câu chuyện kể về một cô gái tên Sabrina, con gái người tài xế trong một gia đình giàu có. Cô phải lòng cậu chủ của bố, nhưng anh này chẳng ngó ngàng đến cô. Sabrina đến Paris học nấu ăn, sau đó trở về trong diện mạo mới và khiến cậu chủ mê mẩn… Ngay cả khi bạn không phải fan của Audrey, phim vẫn rất đáng xem vì giới thiệu rất nhiều về văn hóa và phong cảnh Paris.

Sabrina

2. LES AMANTS DU PONT-NEUF (LOVERS ON THE BRIDGE) (1991)

Hai kẻ lang thang đã yêu nhau nơi chiếc cầu xưa cổ nhất ở Paris, cầu Pont-Neuf. Câu chuyện của Alex, một người biểu diễn phun lửa đường phố, và Michele, một họa sĩ sắp bị mù, tràn ngập sự lãng mạn đến nỗi bạn tự hỏi liệu có thể tồn tại một tình yêu như thế ở một nơi cách xa sông Seine? Bạn sẽ có dịp tìm hiểu đôi chút về xe điện ngầm ở Paris và viện bảo tàng Louvre, trước khi biết cặp đôi của chúng ta liệu có thể ở mãi bên nhau.

Les amants du pont-neuf 

3. AMÉLIE (2001)

Đây có lẽ là một trong những bộ phim Pháp nổi tiếng nhất quay tại Paris và làm cho tên tuổi của nữ diễn viên Audrey Tautou thêm tỏa sáng. Tautou vào vai nhân vật Amélie Poulin có cá tính lạ lùng, đáng yêu đến mức bạn chỉ muốn nhảy vào màn hình để ôm lấy nàng. Paris trong phim đẹp đến từng viên gạch lát đường! Nếu có dịp đến, đừng quên ghé quán Café des 2 Moulins mà nàng Amélie hay lui tới.

Amélie

4. MOULIN ROUGE! (2001)

Đây là một trong những bộ phim hay nhất của đạo diễn Baz Luhrmann. Ewan McGregor và Nicole Kidman đã “kể” một câu chuyện diễm lệ ca ngợi vẻ đẹp, sự chân thật, tự do của người Bohemian, và trên hết vẫn là tình yêu. Moulin Rouge! (Cối xay gió đỏ) được quay ở Paris khi quán Moulin Rouge đang trong thời hoàng kim, trung tâm của ca vũ và phụ nữ đẹp. Phim được 8 đề cử Oscar và cuối cùng đoạt 2 giải.

Moulin Rouge!

5. BEFORE SUNSET (2004)

Đây là phần tiếp nối của Before Sunrise, nằm trong bộ ba tuyệt vời của đạo diễn Richard Linklater. Trong phần hai này, sau gần 10 năm lạc mất nhau, nhà văn người Mỹ Jesse (Ethan Hawke) và nhà hoạt động chính trị người Pháp Céline (Julie Delpy) gặp lại trong một buổi chiều ở Paris. Họ cố gắng kết nối hiện tại với cái đêm ở Vienna nhiều năm trước, và cùng nhau đi qua những quán café, khu vườn, chuyến tàu trên sông… trong câu chuyện dài bất tận. Một Paris đáng nhớ và một chuyện tình không ai có thể quên!

Before Sunset

6. PARIS JE T’AIME (2006)

18 đạo diễn quốc tế cùng nhau làm nên bộ phim về một Paris khiến người xem sững sờ. Nếu Paris Je T’aime không đủ sức khiến bạn yêu say đắm thành phố này, thì chắc không gì có thể nữa đâu. Mỗi câu chuyện đều bay bổng và không chuyện này giống chuyện nào. Chắc chắn khi hết phim, bạn sẽ thốt lên: “Paris, je t’aime!” (Tôi yêu Paris).

Paris, je t’aime!

7. LA VIE EN ROSE (2007)

Nếu không có gì khiến bạn phải lòng Paris, âm nhạc sẽ làm điều đó. Edith Piaf biết vậy. Thế là cô hát từ tận đáy lòng và khiến thế giới phải gục ngã vì say đắm. La Vie en Rose là một bộ phim tiểu sử nói về cuộc đời kỳ lạ của một nữ ca sĩ quán rượu, cho chúng ta thấy một góc khuất trong cuộc sống của người Paris những năm đầu thập niên 90, thế kỷ 20. Từ việc biểu diễn trên đường phố đến chuyện sống cùng gái làng chơi, người xem sẽ hiểu hơn vì sao Piaf trở thành một ca sĩ có giọng hát tràn ngập cảm xúc đến vậy.

La Vie en Rose

8. RATATOUILLE (2007)

Bộ phim hoạt hình cực hài hước và đáng yêu về chú chuột đầu bếp là một thành công lớn của hãng Pixar. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng mê mẩn hành trình của chú chuột Remy. Chuột nấu ăn ư? Quá tuyệt! Và bên cạnh những cảnh thú vị trong bếp, Ratatouille còn khiến người xem rung động trước khung cảnh Paris được đưa vào phim bằng kỹ xảo. Hết phim, bạn chỉ muốn xách vali đến Paris một lần mà thôi!

Ratatouille

9. JULIE & JULIA (2009)

Bộ phim này không chỉ nói về chuyện nấu ăn hay ẩm thực nước Pháp mà về chuyện đầu bếp người Mỹ Julia Childs nấu món Pháp. Phim là hành trình bếp núc của Julia Childs và Julie Powell - một blogger Mỹ đặt mục tiêu nấu tất cả các món trong sách nấu ăn của bà Childs trong một năm. Một trong những điều thú vị là phim chuyển liên tục giữa cuộc sống của Julia ở Paris và Julie ở New York thời hiện đại.

Julie & Julia

10. MIDNIGHT IN PARIS (2011)

Woody Allen khiến khán giả ngất lịm trước New York từ những năm 1960. Lần này, ông lấy bối cảnh ở Paris và chỉ trong vài phút mở đầu, bạn kịp nhận ra mình sẽ bị hớp hồn lần nữa. Nói cách khác, bạn có thể xem Midnight in Paris là “người dẫn đường” khi đến đây du lịch và thêm yêu những con phố nhỏ về đêm theo bước chân của Gil (nhân vật do Owen Wilson thủ vai) cùng cô đào trứ danh nước Pháp Marion Cotillard. Đúng rồi, phim về Paris và Pháp chẳng lẽ lại thiếu Cotillard!

Midnight in Paris

*Xem trailer phim Paris (2008) của đạo diễn Cédric Klapisch và các diễn viên Mélanie Laurent, Fabrice Luchini, Juliette Binoche:

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên