13/08/2014 21:23 GMT+7

​Số lượng người chết ở Ukraine tăng vọt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-8, Văn phòng Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc (OHCHR) tuyên bố số người thiệt mạng ở đông Ukraine tăng gần gấp đôi trong hai tuần qua lên hơn 2.000 người.

Một chiếc xe buýt dính đạn lỗ chỗ ở ngoại ô thành phố Donetsk - Ảnh: Reuters
Một chiếc xe buýt dính đạn lỗ chỗ ở ngoại ô thành phố Donetsk - Ảnh: Reuters

Theo AFP, OHCHR cho biết tính đến ngày 10-8 đã có 2.086 người thiệt mạng ở đông Ukraine, bao gồm ít nhất 20 trẻ em. Con số này gần gấp đôi con số 1.129 người tính đến ngày 26-7. OHCHR mô tả con số mới này vẫn còn là “hoàn toàn chưa đầy đủ”.

Người phát ngôn OHCHR Cecile Pouilly cho biết số người chết trên bao gồm cả binh sĩ Ukraine, các tay súng ly khai và thường dân. “Số thường dân thiệt mạng có thể cao hơn nhiều so với các con số được thông báo” - bà Pouilly nhấn mạnh.

OHCHR đánh giá tình trạng các kênh liên lạc bị cắt đứt và nhiều người dân không tiếp cận được với các cơ sở y tế do giao tranh khiến LHQ khó đưa ra con số người thiệt mạng chính xác. “Tuy nhiên rõ ràng là số người chết đang ngày càng gia tăng” - bà Pouilly khẳng định.

Ước tính từ giữa tháng 4 đến nay, mỗi ngày ở Ukraine có hơn 60 người thiệt mạng vì giao tranh giữa quân đội Kiev và phe ly khai. Số người bị thương đã tăng lên đến gần 5.000, bao gồm 30 trẻ em.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên