20/08/2014 14:53 GMT+7

​Phong trào “tắm nước đá” thu hút người nổi tiếng

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Phong trào “đổ nước đá lên đầu” đang bùng nổ tại Mỹ và thế giới, thu hút sự tham gia của hàng loạt ngôi sao Hollywood, doanh nhân, chuyên gia công nghệ…

Người sáng lập Microsoft Bill Gates cười vui vẻ khi tự đổ nước đá lên đầu - Ảnh: Daily Mail

>> Sếp công nghệ thách nhau "đổ nước đá lên đầu"

Video clip Bill Gates tự đổ nước đá lên đầu - Nguồn: YouTube

Theo AFP, hàng nghìn người trên thế giới đã tự quay video cảnh đổ xô nước đá lên đầu mình và tung lên mạng, thách thức người khác làm như vậy hoặc quyên góp 100 USD cho hoạt động nghiên cứu chữa trị bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS).

Rất nhiều người đã làm cả hai việc đó và đến nay Hiệp hội ALS Mỹ đã nhận được hàng triệu USD tiền quyên góp. Ước tính khoảng 30.000 người Mỹ mắc bệnh ALS.

Trong thời gian qua rất nhiều ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Mỹ đã tham gia phong trào “đổ nước đá”. Có thể kể đến những cái tên lừng lẫy như Lady Gaga, Britney Spears, Justin Timberlake, Taylor Swift, James Franco, Oprah Winfrey, Jennifer Lopez và Jon Bon Jovi.

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và ngôi sao bóng rổ Mỹ LeBron James cũng đã tung hình ảnh mình tắm nước đá lên mạng.

Sau đó đến lượt cựu tuyển thủ bóng đá Anh David Beckham và các siêu sao khác như Neymar (Brazil) và Lionel Messi (Argentina). Mới đây nhất cựu chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Alan Greenspan cũng hành động tương tự.

Trước đó hàng loạt sếp sòng làng công nghệ Mỹ cũng tham gia chiến dịch “đổ nước đá”. Người sáng lập Microsoft Bill Gates đáp trả lời thách thức của người sáng  lập Facebook Mark Zuckerberg. Bà quả phụ của thượng nghị sĩ Mỹ Robert Kennedy là Ethel Kennedy, 86 tuổi, tự đổ nước đá lên đầu và thách thức Tổng thống Mỹ Barack Obama làm như vậy.

Nhà Trắng cho biết ông Obama từ chối lời thách thức trên nhưng cam kết sẽ quyên góp cho hoạt động nghiên cứu chống bệnh ALS. Facebook ước tính từ ngày 1-6 đến 17-8 đã có 20 triệu người nhắc đến thách thức đổ nước đá trên mạng xã hội này, và 2,4 triệu video quay cảnh đổ nước đá đã được tung lên mạng.

Đến nay Hiệp hội ALS đã nhận được khoảng 22,9 triệu USD tiền quyên góp. Các nhà xã hội học giải thích hiện tượng đổ nước đá bùng nổ trên toàn cầu do tính chất hài hước, đơn giản và sự tham gia của các ngôi sao. Thực tế là phần lớn người tham gia chẳng biết bệnh ALS là gì.

Giám đốc ngân hàng Nhật SoftBank Masayoshi Son tự đổ nước đá lên đầu tại trụ sở công ty ở Tokyo hôm 20-8 - Ảnh: Reuters

Các ngôi sao đội tuyển bóng rổ quốc gia Mỹ thực hiện thách thức nước đá - Ảnh: AFP

Nữ ca sĩ lập dị Lady Gaga cũng tham gia chiến dịch đổ nước đá - Ảnh: Entertainment Weekly

Người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah, nữ diễn viên Kerry Washington và ngôi sao ca nhạc Adam Levine phản ứng rất khác nhau khi bị đổ nước đá lên đầu - Ảnh: New York Daily News

Nữ ca sĩ xinh đẹp Taylor Swift (phải) và cô bạn là nữ diễn viên Jaime King lạnh run sau khi bị đổ nước đá - Ảnh: Daily Mail

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên