18/08/2014 04:10 GMT+7

​Đã có 33 hành khách từ Nigeria khai báo y tế

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Từ ngày 11 đến ngày 16-8, tại sân bay Tân Sơn Nhất có 33 hành khách từ Nigeria khai báo y tế, nhưng chưa ai có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Ebola.

Chiều 17-8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi làm việc tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cùng các đơn vị liên quan về cách phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Một kịch bản về phòng chống dịch bệnh này đã diễn ra tại đây. Đó là kiểm dịch viên y tế phát hiện một hành khách bị sốt. Lực lượng kiểm dịch y tế tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất lập tức triển khai hành động theo quy trình xử lý ca nghi nhiễm tại cửa khẩu và hành khách được cách ly, đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng cửa khẩu Tân Sơn Nhất có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh Ebola vì số lượng khách quốc tế, khách từ châu Phi qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhiều nhất nước.

Ông Nguyễn Văn Sáu, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, báo cáo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virút Ebola tại các cửa khẩu TP.HCM từ ngày 11-8. Cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã tổ chức khai báo y tế đối với các hành khách đã đi qua hoặc lưu trú tại bốn quốc gia Tây Phi đang có dịch (Guinea, Liberia, Sierra Leone, Nigeria) trong 21 ngày theo quy định của Bộ Y tế. 

PGS.TS Phan Trọng Lân, viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, cũng đề nghị Sở Y tế TP báo cáo với UBND TP tổ chức diễn tập ngoài cộng đồng. Theo ông Lân, bệnh Ebola nguy hiểm nên phải chuẩn bị kiến thức, chuyên môn đầy đủ cho những người làm công tác phòng chống dịch để khi dịch xảy ra cần bình tĩnh xử lý.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên