31/08/2014 10:08 GMT+7

​Bắt nhóm người Đài Loan lừa đảo qua điện thoại

G.MINH
G.MINH

TT -  Nhóm người Đài Loan, Trung Quốc này móc nối với một số người VN lừa đảo bằng thủ đoạn gọi điện thông báo nợ cước điện thoại.

Tối 30-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nhóm người Đài Loan, Trung Quốc này.

Một trong số những người nước ngoài có vai trò cầm đầu, tổ chức đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo kiểu thông báo nợ cước điện thoại lộ diện tại VN và bị PC46 bắt giữ là Liu TSung Chih.

Ngoài ra, ba đối tượng khác, trong đó có một người Đài Loan, Trung Quốc và hai người VN bị bắt cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Liu TSung Chih thuê một nhóm người Đài Loan, Trung Quốc tìm một số người VN thuê mở tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM, thẻ thanh toán quốc tế để rút tiền của các nạn nhân cả tin chuyển vào.

Liu TSung Chih cũng là người cầm đầu, tổ chức cho một nhóm người đóng giả nhân viên công ty viễn thông, công an, kiểm sát, tòa án, nhân viên ngân hàng để lừa các nạn nhân, chiếm đoạt tài sản của họ và chia cho nhóm làm thẻ giả 20% số tiền chiếm đoạt được.

Tối cùng ngày, PC46 còn làm việc với nhiều đối tượng, bao gồm cả người nước ngoài và người VN, để làm rõ đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản này.

 

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên