15/03/2013 21:58 GMT+7

Yonhap: Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)

TTO - Ngày 15-3, CHDCND Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm ngắn ra phía biển Đông giữa lúc căng thẳng trên giữa Bình Nhưỡng và Seoul đang ngày một leo thang.

gh6KJoi2.jpgPhóng to

KN-02 là một phiên bản nâng cấp của tên lửa tầm ngắn SS-21 - Ảnh minh họa: armyrecognition

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

“Một đơn vị quân đội của Triều Tiên đã bắn một số tên lửa tầm ngắn, đươc biết đến như tên lửa KN-02, ra biển Đông”, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự tại Seoul cho hay.

Nguồn tin này không cho biết thời gian chính xác của các vụ phóng nhưng nói thêm rằng việc bắn thử những tên lửa nói trên “dường như được thực hiện trong phạm vi đơn vị quân đội, không phải hành động mang tính quốc gia”.

Bình Nhưỡng hiện được cho là đang sở hữu hơn 1.000 tên lửa, trong đó hầu hết có tầm ngắm bắn tới Hàn Quốc và một số có khả năng tấn công vươn xa tới lãnh thổ Nhật Bản và các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực.

Theo Yonhap, KN-02 là một phiên bản nâng cấp của tên lửa tầm ngắn SS-21, với tầm ngắm khoảng 120 km và hiện là tên lửa có tầm bắn ngắn nhất tại Triều Tiên.

Vụ bắn tên lửa trên được xem như hành động đáp trả từ phía Triều Tiên trước việc liên quân Mỹ-Hàn cùng tham gia cuộc tập trận chung Giải pháp then chốt hôm 11-3.

Trong mấy ngày gần đây, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cũng liên tiếp đăng tải những hinh ảnh cho thấy nhà lãnh đạo nước này, Chủ tịch Kim Jong Un, đi thị sát các cuộc diễn tập pháo binh tại khu vực biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc.

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên