10/10/2012 17:46 GMT+7

Yêu lại từ đầu: chỉ là bong bóng xà phòng?

BẠN ĐỌC
BẠN ĐỌC

TTO - Tâm sự Mình yêu lại từ đầu, anh nhé? của bạn Minh Nguyễn đã và đang là nỗi lòng của một số bạn đọc. Liệu có thể quay về bên nhau sau cuộc tình một lần tan vỡ? Hạnh phúc hàn gắn lại ấy liệu có bền lâu?

Liệu có nên đợi chờ người xưa quay về với đề nghị "yêu lại từ đầu" hay nên mở lòng để đón yêu thương mới?

Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc theo dõi các ý kiến, tâm sự dưới đây và cùng trao đổi về chủ đề này.

cTUWCmoL.jpgPhóng to

Ảnh minh họa: từ Internet

Khả thi nhưng có thể tan vỡ lần nữa

Theo tôi, mong muốn "yêu lại từ đầu" của bạn Minh Nguyễn là khả thi. Nhưng cũng rất có thể chính bạn lại là nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ lần nữa.

Những lời bạn viết không khác nhiều so với những người bạn gái của tôi đã viết cho tôi. Những gì tôi chia sẻ là trải nghiệm của riêng tôi. Hi vọng bạn sẽ không rơi vào hoàn cảnh giống tôi.

Tôi đang đợi câu: "Mình yêu lại từ đầu, anh nhé"

Hoàn cảnh tôi giống bạn Minh Nguyễn trong tâm sự Mình yêu lại từ đầu, anh nhé?. Tôi là nam nên tôi đang đợi câu: "Mình yêu lại từ đầu, anh nhé" từ cô ấy. Song, có lẽ tôi sẽ thất vọng lần nữa.

Tôi đang rất đau khổ khi phải đưa ra quyết định ly hôn để chiều lòng cô ấy. Tôi đang cố gắng níu kéo trong vô vọng dù tôi chẳng làm gì sai hết. Mọi lỗi lầm do cô ấy gây ra, song tôi đều bỏ qua vì chỉ mong cô ấy quay về chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Những điều ấy không dễ làm đối với một người đàn ông, nhưng tôi làm được vì đơn giản tôi rất yêu thương cô ấy và cả con gái nữa.

Tôi mong muốn có lại hạnh phúc gia đình thật sự như xưa. Song điều ấy thật xa vời vì cô ấy cương quyết ly hôn. Thôi thì đành chấp nhận vậy. Khi viết lên những dòng tâm sự này, tôi mong có thể tự an ủi bản thân và nhận được những chia sẻ từ các bạn.

Cứ hi vọng vì trái tim nhiều ngõ ngách

Chuyện "yêu lại từ đầu" không phải chuyện hiếm hoi, nhiều cặp tình nhân xa nhau nhiều năm vẫn hàn gắn lại tình xưa. Tôi nghĩ nếu bạn còn yêu anh ấy thì... cứ yêu.

Tất nhiên bạn Minh Nguyễn trong tâm sự Mình yêu lại từ đầu, anh nhé? không thể nuôi mãi tình yêu đơn phương trong tuyệt vọng. Yêu là phải thể hiện, phải có đích đến, điểm đến và có điểm tiếp nhận. Bạn nên chủ động trong chuyện thể hiện tình yêu đó, tất nhiên là phải tế nhị, có chừng mực. Bạn cần có cái đầu thật tỉnh táo để nhận định rõ vấn đề, nhất là liệu anh ấy có còn rung động trước tình cảm của bạn hay không để kịp thời dừng lại. Mọi thứ cần có thời gian bạn ạ.

Việc anh ấy nói tiếng chia tay lần thứ hai thì xem như sự việc khá rõ ràng. Nhưng chuyện tình yêu vốn muôn màu, phức tạp..., con tim có quá nhiều ngõ ngách nên bạn cũng có quyền hi vọng. Chuyện anh ấy vô tư trò chuyện, kết bạn, làm việc hăng say... chưa hẳn là "tín hiệu xấu", có khi chỉ là "hành động tạm thời" để nguôi ngoai nỗi buồn chia tay người yêu. Tôi mong điều tôi liên tưởng là thật. Mong hai bạn "yêu lại" như ngày nào.

Hãy mở lòng đón tình yêu mới

Tình yêu của bạn Minh Nguyễn dành cho người ấy phải lớn lắm nên mới đau khổ như thế. Tôi cũng từng đau khổ rất nhiều khi phải từ bỏ một hình bóng yêu thương. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất cho bạn lúc này.

Chính bạn chứ không phải ai khác là người quyết định tất cả cho chuyện này. Hãy để mọi việc nguôi ngoai rồi gặp lại anh ấy. Tôi tin rằng anh ấy sẽ gặp lại bạn vì hai bạn cũng đã yêu nhau rất lâu mà. Bạn hãy gặp anh ấy với sự tự tin lớn lao nhất nhé.

Lúc này bạn hãy tận hưởng những niềm vui khác trong cuộc sống. Hãy cố lên và hãy mỉm cười với cuộc sống. Có ai đó nói rằng: “Cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra”. Sau cơn mưa trời sẽ sáng. Biết đâu bạn sẽ hạnh phúc hơn khi có người khác yêu bạn chân thành hơn?

Bạn có nghĩ hi vọng "yêu lại từ đầu" là khả thi? Bạn có từng ở trong hoàn cảnh tương tự và kết quả của mối tình "nối lại" của bạn thế nào?

Nếu mong đợi "yêu lại từ đầu" không thành, liệu vết thương lòng có càng đau thêm và đánh mất những cơ hội yêu thương khác?

Mời bạn chia sẻ các nội dung trên bằng những trải nghiệm của mình hoặc câu chuyện bạn từng biết. Bài viết, ý kiến vui lòng gửi trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt). Riêng bài viết được đăng tải sẽ có nhuận bút (vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân ở cuối bài).

BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên