24/12/2016 09:00 GMT+7

Yêu cầu giải trình vụ văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi tiếp khách

THÁI BÁ DŨNG - ANH TUấN
THÁI BÁ DŨNG - ANH TUấN

TTO - Ngày 23-12, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở Tài chính giải trình thông tin về việc sở này có văn bản đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai giải thích rõ hơn một loạt khoản chi thường xuyên trong năm 2015 có tổng giá trị 3,2 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Gia Lai cho biết thông tin trên.

Trong đó, nhiều mục chi được ghi rõ là “chi phí tiếp khách” với những buổi tiếp được đề xuất quyết toán hàng chục triệu đồng.

Trước đó ngày 29-11, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai có văn bản gửi Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đề nghị giải trình một số nội dung trong bản đề xuất quyết toán chi ngân sách của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai.

Trong văn bản này Sở Tài chính Gia Lai cho biết qua xem xét duyệt quyết toán chi ngân sách năm 2015 thì có một số chứng từ cần được thống nhất trước khi được quyết toán.

Trong bản kê các khoản chi phí mà Sở Tài chính đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai giải trình có nhiều khoản tiếp khách trong cùng một ngày với tổng hóa đơn lên tới hàng chục triệu đồng.

Như phiếu chi ngày 9-4-2015 chi nội dung “tiếp khách các tỉnh miền Tây” hết 26,6 triệu đồng; ngày 12-2 chi “tiếp khách tại tỉnh Bình Định” hết 15 triệu đồng...

Trong đó có một số mục chi được thực hiện trong cùng một ngày nhưng ở nhiều tỉnh thành khác nhau: ngày 3-8 Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi tiếp khách hai lần tại Đà Nẵng với hóa đơn chi lần lượt là 5,6 và 9,5 triệu đồng; trong cùng ngày 3-12-2015, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi hai phiếu chi tổng tiền hơn 35 triệu đồng phục vụ tiếp khách ở bốn tỉnh.

THÁI BÁ DŨNG - ANH TUấN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên