09/09/2016 18:36 GMT+7

Xin hỗ trợ 310 triệu đồng vì... tiếp khách nhiều

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương vừa có Tờ trình gửi Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương xin hỗ trợ bổ sung 310 triệu đồng do đột xuất tiếp nhiều tỉnh đến trao đổi học tập kinh nghiệm.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Bùi Hữu Uyển, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương xác nhận rằng đã có văn bản gửi 2 cơ quan kể trên. 

Theo nội dung văn bản do chính ông Bùi Hữu Uyển ký, thời gian vừa qua, do đột xuất có nhiều tỉnh đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương như Hậu Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sơn La, Hòa Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và một số vụ của Ủy ban kiểm tra trung ương, nên mặc dù đã cố gắng tiết kiệm để trang trải chi phí, nhưng do quá nhiều đoàn đến thăm vào một khoảng thời gian ngắn nên đơn vị không có đủ kinh phí đón tiếp.

Vì thế, hiện nay Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương còn nợ số tiền là 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả và đã đề nghị Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí.

Ông Bùi Hữu Uyển cho biết theo quy định hiện nay, kinh phí đã được tỉnh khoán, và khoản này chỉ bao gồm kinh phí hoạt động và tiền lương, do đó các khoản tiếp khách không có nguồn để bổ sung.

Ông Uyển khẳng định khoản tiền tiếp khách trong văn bản mà Ủy ban Kiểm tra tỉnh Ủy Hải Dương nêu không có gì khuất tất, hay tư túi cá nhân mà chỉ đơn giản là vì “nếu tiếp khách thì đương nhiên phải có kinh phí”.

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương cho biết đang bận, nên ông chưa trả lời ngay.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên