05/05/2016 00:10 GMT+7

​Hải Dương: “Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch”

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Sở VH,TT&DL tỉnh Hải Dương đang phát động cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch”.

Cuộc thi hướng tới mọi tổ chức, cá nhân có khả năng thiết kế, sản xuất ra các sản phẩm phù hợp có thể tham gia dự thi.

Sản phẩm dự thi là các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ được thiết kế, sản xuất, chế tác hoàn chỉnh, đa dạng về chất liệu, màu sắc, ưu tiên các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường, dễ ứng dụng đưa vào sản xuất đại trà với giá thành phù hợp.

Sản phẩm dự thi phải phản ánh được nét đặc trưng, mang dấu ấn của du lịch Hải Dương, hướng tới các chủ đề như: văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các biểu tượng tiêu biểu của tỉnh...

Sản phẩm có thể sản xuất với các chất liệu khác nhau như: gỗ, sứ, gỗ, mây, tre, kim loại, hợp kim, nhựa tổng hợp..., đảm bảo không bị thay đổi, biến dạng trong điều kiện khí hậu và thời tiết bình thường, không quá nặng, cồng kềnh, dễ vận chuyển, bảo quản, dễ thực hiện phóng to, thu nhỏ...

Tác giả phải cam kết sản phẩm dự thi là sản phẩm mới, chưa từng được công bố hoặc có sẵn trên thị trường, đồng thời không được sử dụng để tham gia các cuộc thi khác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

20 sản phẩm sau khi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được ban tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí sản xuất.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 03 giải nhất (dành cho 03 nhóm chất liệu: gốm, sứ; gỗ; và chất liệu khác (mây, tre, thêu ren, thủy tinh,...), mỗi giải trị giá 12.000.000 đồng; 03 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao 03 giải phụ, dự kiến sẽ dành cho giải sản phẩm trang trí ấn tượng nhất, giải sản phẩm có tính ứng dụng nhất, sản phẩm lưu niệm hấp dẫn công chúng nhất.

Với những sản phẩm đoạt giải, ngoài các giải thưởng từ cuộc thi, sẽ được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website, tạp chí ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương. Sản phẩm sau khi sản xuất sẽ được hỗ trợ giới thiệu đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ quà lưu niệm và được sử dụng làm sản phẩm giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Hải Dương.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website: http://sovhttdl.haiduong.gov.vn

Các tác phẩm dự thi gửi về ban tổ chức đến hết ngày 30-11-2016, theo địa chỉ:

Phòng Nghiệp vụ Du lịch - Sở VH,TT&DL Hải Dương (số 73 Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên