20/11/2016 11:32 GMT+7

Người đăng ảnh "nữ giáo viên tiếp khách" thừa nhận vi phạm

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ông Nguyễn Liên - nguyên thư ký tòa soạn một Tạp chí, người đã đăng ảnh gán ghép vụ nữ giáo viên đi tiếp khách trên trang facebook cá nhân đã thừa nhận cái sai của mình.

Hình chụp màn hình trang Facebook của ông Nguyễn Liên - Ảnh chụp sáng 20-11 - Ảnh: Tr. Tân

Sáng 20-11, ông Trần Trung Hiển - giám đốc Sở TTTT  tỉnh Đắk Lắk cho biết thanh tra sở này đã làm việc với ông Nguyễn Liên (chủ trang facebook Nguyễn Liên, trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để làm rõ việc ông đăng tải bức hình quan chức Trung Quốc ăn chơi sa đọa với gái làng chơi nhưng nói đó là các giáo viên tại Hà Tĩnh đang đi tiếp khách.

Ông Hiển cũng cho hay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ TTTT về việc xử lý đăng facebook sai sự thật về nhà giáo, sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông triển khai xử lý vụ việc.

Theo ông Hiển, hai sở TTTT Đắk Lắk và Đắk Nông sẽ phối hợp cùng nhau trong việc xử lý nghiêm vụ việc này.

Ông Châu Ngọc Ba - phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông  cũng xác nhận đã nhận được chỉ đạo của Bộ và đầu tuần tới sẽ phối hợp với sở TTTT Đắk Lắk làm việc, xác minh các sự việc liên quan.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Liên thừa nhận những thông tin mình đăng trên trang cá nhân về các cô giáo Hà Tĩnh là sai sự thật và ông “vô cùng hối hận”.

Theo ông Liên, sau khi ông đăng tải dòng trạng thái kèm theo những bức hình lấy trên mạng và không kiểm chứng nguồn, đã có hàng ngàn bình luận chửi bới thậm tệ.

"Đó là bài học nhớ đời. Hiện tôi đã nhờ đứa cháu khóa vĩnh viễn facebook và sẽ chẳng bao giờ dám viết gì nữa” - ông Liên giãi bày.

Ông Liên cho biết gần đến ngày 20-11, ông lên mạng tìm hiểu để viết bài về nhà giáo, vô tình đọc thông tin vụ 21 cô giáo ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách, bên cạnh đó là link về những hình ảnh ăn chơi của một đôi nam nữ nên ông coppy và “minh họa” cho bài viết.

“Do thiếu kiểm tra, không rõ nguồn nên tôi gán hình ảnh đó là của các cô giáo Hà Tĩnh, đó là một sai lầm chết người” - ông Liên thừa nhận.    

Cũng theo ông Liên, hiện Sở TTTT Đắk Lắk đã mời ông lên làm việc, phân tích những cái sai của ông trong việc này và nói sẽ có biện pháp xử phạt hành chính phù hợp. Tới đây, Sở TTTT Đắk Nông cũng sẽ tiếp tục làm việc với ông Liên.

Được biết, ông Liên nguyên là thư ký tòa soạn Tạp chí Nâm Nung (thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông). Hiện ông Liên sống tại huyện Krông Nô (Đắk Nông) và là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, ngày 18-11, facebook Nguyễn Liên đã đăng tấm hình chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một phụ nữ, áo ngoài bị bung ra kèm theo lời bình luận:

“Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh… Có biết đằng sau đó là sự tan vỡ của biết bao gia đình vì chuyện coi thường của các quan chức này”.

Dòng trạng thái được hàng ngàn lượt chia sẻ, chửi bới và nhiều người chỉ rõ ông Liên dùng hình ảnh minh họa sai sự thật.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên