Đến nay dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đã thi công đạt 90% khối lượng đoạn trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Theo đó, Kiểm toán Nhà nước cho rằng 3 cơ quan, đơn vị liên quan sau đây cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.
- Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với tồn tại trong công tác thương thảo, ký hợp đồng BOT, lập phê duyệt dự án, công tác nghiệm thu thanh toán về xử lý tài chính.
Yêu cầu công ty này phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM thực hiện nghiệm thu đưa vào sử dụng phần trục chính xa lộ Hà Nội, làm cơ sở thu phí hoàn vốn cho dự án, hạn chế phát sinh chi phí sử dụng vốn của dự án.
- Sở Giao thông vận tải TP.HCM cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với hạn chế trong việc thẩm định, trình phê duyệt dự án và thực hiện chức năng đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền như các tồn tại về công bố, xây dựng danh mục dự án, lựa chọn nhà đầu tư...
Cần phối hợp với nhà đầu tư hoàn thành công tác nghiệm thu trục chính xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến cổng chính Đại học Quốc gia làm cơ sở thu phí hoàn vốn cho dự án, hạn chế phát sinh chi phí sử dụng vốn của dự án.
- UBND TP chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với hạn chế trong việc phê duyệt và quản lý dự án. Công bố, xây dựng danh mục dự án lựa chọn nhà đầu tư; phê duyệt bổ sung dự án giải phóng mặt bằng vào dự án thiếu cơ sở; phê duyệt hợp đồng BOT, trong đó thỏa thuận tính lợi nhuận vốn chủ sở hữu trong thời gian xây dựng vào phương án tài chính khi chưa có quy định pháp luật tại thời điểm ký kết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận