20/02/2014 14:05 GMT+7

"Yêu" bạn gái chưa tròn 13 tuổi, lãnh 12 năm tù

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Sáng 20-2, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt Thái Bình Dương 12 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em.

Phạt người khiếm thị hiếp dâm trẻ em 14 năm tùCha dượng xâm hại hai con riêng của vợ lãnh án chung thânGiao cấu với trẻ 12 tuổi, tù 15 năm

wR0jV3wX.jpgPhóng to
Bị cáo Thái Bình Dương tại tòa - Ảnh: B.Hà

Cáo trạng và lời khai trước tòa cho thấy, Thái Bình Dương (23 tuổi, quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), không có nghề nghiệp ổn định và chỉ mới học hết lớp 7 sau đó lên TP.HCM sinh sống và ở Q.7.

Dương và bé Đ.T.T.H (sinh năm 2000) mới quen nhau được được khoảng hai tháng rồi nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương nên bị cáo gợi ý bé H quan hệ tình dục với mình. Khi đó bị cáo không biết bé H chưa đủ 13 tuổi nên đã giao cấu với bé H. 3 lần vào tháng 6-2013.

Luật sư bào chữa của bị cáo cho rằng, khi phạm tội Dương và bé H đang yêu nhau nên chuyện giao cấu có sự đồng ý của cả hai bên. Hơn nữa, hậu quả của hành vi phạm tội do Dương gây ra cũng không gây thiệt hại hoặc thiệt hại không đáng đáng kể nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được về với gia đình.

Đại diện VKS tại phiên tòa không đồng ý với ý kiến của luật sư cho rằng hậu quả hành vi phạm tội Dương không gây thiệt hại hoặc thiệt hại không đáng kể và khẳng định hành vi phạm tội của Dương làm tổn hại cả đời con gái của bé H, gây tổn hại tâm sinh lý.

Tuy nhiên đại diện VKS cũng đồng tình với nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo như: phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo… và đề nghị HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

HĐXX tuyên phạt Thái Bình Dương 12 năm tù. Dương không phải bồi thường về mặt dân sự do gia đình bị hại không yêu cầu.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên