21/05/2012 19:35 GMT+7

Ý: hơn 100 dư chấn sau động đất

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng 21-5, miền bắc nước Ý lại rung chuyển vì dư chấn của trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra một ngày trước đó. Tính đến nay đã có ít nhất 7 người chết và hàng ngàn người bị mất nhà cửa.

Ý: động đất, 3 người chết

3qQ2K9l7.jpgPhóng to
Các cụ già được sơ tán tới một trung tâm thể thao ở Finale Emilia sau động đất - Ảnh: AFP

Theo Reuters, hơn 100 dư chấn đã được ghi nhận tại khu vực kể từ trận động đất đầu tiên, trong đó có một dư chấn 3,2 độ Richter vào sáng 21-5 làm rung lắc các tòa nhà ở thị trấn Finale Emilia, nằm ở khu trung tâm công nghiệp của Ý.

Franco Gabrielli - giám đốc Cơ quan bảo vệ công dân Ý - cho biết đến nay đã có 7 người chết, 50 người bị thương và 11.000 người bị mất chỗ ở do động đất.

Chính quyền hiện đã bố trí được chỗ ở tạm cho 3.000 người trong các khách sạn và lều tạm, nhưng có thể không đủ lều cho tất cả mọi người.

Dự kiến Thủ tướng Ý Mario Monti sẽ về nước trong hôm nay từ Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Chicago.

CNN cho biết hôm 20-5, Thủ tướng Monti nói ông sẽ rời hội nghị sớm và tuyên bố “sẽ thực hiện sớm nhất tất cả những gì cần thiết” để giúp những người sống sót.

Theo BBC, trận động đất và các dư chấn đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều di sản văn hóa trong vùng, trong đó có lâu đài Estense có từ thế kỷ 14, biểu tượng của thị trấn San Felice Sul Panaro.

KOPXllov.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ đỡ một bức tranh từ một nhà thờ bị động đất phá hủy ở San Carlo - Ảnh: AFP
nOVIf0Ta.jpgPhóng to
11.000 người lâm vào cảnh mất chỗ ở sau động đất - Ảnh: AFP
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên