27/06/2016 09:14 GMT+7

Ý bắt trùm ma túy lẩn trốn 20 năm

M.ANH
M.ANH

TTO - Lúc cảnh sát ập vào, ông trùm Ernesto Fazzalari đang ngủ trên giường. Fazzalari bị buộc các tội giết người, tống tiền và liên quan đến mafia.

Trùm mafia Ý Ernesto Fazzalari bị cảnh sát giải đi - Ảnh: stuff.co.nz
Trùm mafia Ý Ernesto Fazzalari bị cảnh sát giải đi - Ảnh: stuff.co.nz

Ernesto Fazzalari, 46 tuổi, được nói là nhân vật hàng đầu của băng 'Ndrangheta - một trong những băng mafia mạnh nhất Ý và được cho là đứng đằng sau hầu hết các thương vụ cocaine ở châu Âu.

Fazzalari bị truy nã suốt 20 năm qua sau khi bỏ trốn vào năm 1996. Năm 1999, hắn bị kết án vắng mặt mức án tù chung thân với các tội danh giết người, tống tiền và liên quan đến mafia.

Cho đến thời điểm này, Fazzalari là ông trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ nhì nước Ý, sau Matteo Messina Denaro - được cho là trùm băng Cosa Nostra ở Sicily.

Cảnh sát cho biết họ bắt giữ Fazzalari hôm 26-6 khi y đang lẩn trốn trong một ngôi nhà ở khu vực Calabria, miền nam nước Ý, cùng một nữ đồng phạm. Fazzalari đã không kháng cự lúc bị bắt. 

Cơ quan điều tra tội phạm có tổ chức của Ý gọi việc bắt được Fazzalari là một chiến thắng lịch sử. Trên Twitter, Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã ca ngợi vụ bắt giữ Fazzalari và gửi lời cảm ơn đến nhóm điều tra, bắt giữ ông trùm này.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên