08/12/2011 14:49 GMT+7

Ý khoan tường bêtông 5m bắt trùm mafia

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 7-12, cảnh sát Ý đã bắt giữ Michele Zagaria - một trong những trùm mafia sừng sỏ nhất của nước này, sau khi khoan xuyên qua bức tường bêtông dày tới 5m để dẫn đến một boongke dưới lòng đất nơi y trú ẩn nhiều năm qua.

Read this on Tuoitrenews.vn

SD9gHj1g.jpgPhóng to
Trùm mafia Zagaria bị bắt hôm 7-12 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho hay Zagaria trốn chạy 16 năm qua và trú ẩn trong boongke rộng 50m2 đằng sau bức tường bêtông dày 5m, được đóng mở tự động tại thị trấn Casapesenna thuộc tỉnh Caserta, vùng Campania.

Nguồn tin cảnh sát tiết lộ họ đã cắt điện và chặn đường thông khí tới boongke này rồi khoan tường. Khi khoan được vào trong, họ thấy boongke được trang trí bằng những dấu thập ác.

Zagaria là thủ lĩnh băng đảng Casalesi của tổ chức tội phạm Camorra hoạt động ở phía bắc thành phố Naples miền nam nước Ý, từng gây cảm hứng cho nhà văn Roberto Saviano viết cuốn Gomorrah: Italy's othermafia sau đó được chuyển thể thành phim.

Casalesi không giống các băng đảng rời rạc khác của tổ chức Camorra mà có sự điều khiển vững chắc trên một khu vực lớn. Các nguồn thu từ hoạt động buôn bán ma túy được dành để đầu tư vào nhiều dự án hợp pháp ở Ý cũng như ở nước ngoài, từ thu dọn vệ sinh đến xây dựng cơ bản.

Zagaria, 53 tuổi, nổi tiếng tàn bạo, từng bị xử chung thân vắng mặt năm 2008.

Thủ tướng mới của Ý Mario Monti đã gọi ngày bắt giữ Zagaria là một ngày tuyệt vời cho những người lương thiện, trong khi Bộ trưởng nội vụ Annamaria Cancellieri đánh giá đây là thành công lớn trong việc chống tội phạm.

Zagaria sẽ được đưa tới một nhà tù cẩn mật ở phía bắc nước Ý và được giam giữ riêng biệt, có người canh gác 24/24.

Tòa án Naples hôm 7-12 cũng ra lệnh bắt nghị sĩ Nicola Cosentino - một cựu thứ trưởng tài chính trong chính phủ cựu thủ tướng Berlusconi - vì có quan hệ với băng đảng Casalesi.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên