29/08/2013 14:21 GMT+7

Y án 7 năm tù bác sĩ gây tai nạn giao thông liên hoàn

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 29-8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xử lại vụ tai nạn giao thông liên hoàn gây chết 2 người và làm bị thương 7 người khác do bác sĩ Trần Anh Huy gây nên.

GFmMTxFM.jpgPhóng to
Bác sĩ Huy tại phiên tòa phúc thẩm 29-8

Sau phiên sơ thẩm, gia đình nạn nhân đã có kháng cáo đề nghị xử tăng án đối với bác sĩ Trần Anh Huy (44 tuổi, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM)

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên y án sơ thẩm của TAND TP.HCM, xử phạt bác sĩ Trần Anh Huy 7 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo tòa, mức án 7 năm tù đối với bác sĩ Huy là tương xứng, Tòa tuyên bác kháng cáo của một gia đình nạn nhân đòi xử tăng nặng hình phạt của bác sĩ Huy cũng như kháng cáo xin giảm án của bác sĩ Huy.

Tòa cũng ghi nhận việc bác sĩ Huy đồng ý bồi thường thêm tiền cấp dưỡng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Liên Châu 47 triệu đồng nữa (bản án sơ thẩm đã tuyên buộc bác sĩ Huy bồi thường 162 triệu đồng).

Tại phiên tòa, bác sĩ Huy cũng thừa nhận tai nạn xảy ra là do lỗi của mình. Trước đó ông Huy kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân của hãng xe Toyota vì cho rằng chiếc xe gây tai nạn cũng có một phần lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, tại tòa bác sĩ Huy đã rút lại kháng cáo này.

Theo Hội đồng xét xử, vụ tai nạn hoàn toàn do bác sĩ Huy gây ra đã để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân, bị hại của vụ tai nạn. Dù sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bác sĩ Huy cũng bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân và được một số gia đình nạn nhân kháng cáo xin giảm án nhưng Tòa không thể giảm thêm vì mức án 7 năm tù mà cấp sơ thẩm tuyên (mức khởi điểm của khung hình phạt) là đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16g ngày 7-10-2011, bác sĩ Trần Anh Huy lái xe ôtô 5 chỗ hiệu Toyota lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ đường 3-2 về Vòng xoay Ngã bảy). Do không làm chủ được tốc độ, xử lý kém nên bác sĩ Huy đã để xe va chạm vào bên hông phải của xe ôtô 5 chỗ hiệu Mercedes lưu thông cùng chiều bên trái. Sau đó, xe của Huy lại lao lên trước, đụng vào hông chiếc xe ô tô 5 chỗ hiệu Camrry lưu thông cùng chiều bên phải rồi tiếp tục lao nhanh về phía trước đụng liên tiếp vào 13 xe gắn máy đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Lý Thái Tổ-Sư Vạn Hạnh.

Hậu quả vụ tai nạn đã khiến hai nạn nhân đi xe gắn máy là Nguyễn Thị Lệ Quyên và Nguyễn Thị Liên Châu tử vong, 7 người khác bị thương nặng với tổng thương tích 146%. Tổng thiệt hại về tài sản đối với việc sửa chữa các xe hư hỏng là gần 100 triệu đồng.

Bản án sơ thẩm nhận định tai nạn gây ra do lỗi của bác sĩ Trần Anh Huy vì đã xử lý kém, không làm chủ được tốc độ nên đã đâm liên tiếp vào nhiều xe lưu thông trên đường với tốc độ cao.

Dù bác sĩ Huy đã đề nghị tòa xem xét việc chiếc xe của mình đã có sự cố kỹ thuật khiến bác sĩ Huy không thể dừng xe tắt máy khi túi khí bung nhưng kết luận giám định cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe không bị sự cố kỹ thuật gì.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bác sĩ gây tai nạn liên hoàn bị phạt 7 năm tùKhởi tố, bắt tạm giam tài xế ôtô đâm nát 12 xe máyVụ ôtô đâm nát 12 xe máy: Chưa khởi tố vụ ánVụ ôtô đâm nát 12 xe máy: Lỗi do tài xếĐiều tra bổ sung vụ bác sĩ lái ôtô gây tai nạn liên hoàn

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên