25/01/2013 16:04 GMT+7

Điều tra bổ sung vụ bác sĩ lái ôtô gây tai nạn liên hoàn

 CHI MAI
 CHI MAI

TTO - Ngày 25-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” do ông Trần Anh Huy (44 tuổi, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM) gây ra.

Khởi tố, bắt tạm giam tài xế ôtô đâm nát 12 xe máyVụ ôtô đâm nát 12 xe máy: Chưa khởi tố vụ ánVụ ôtô đâm nát 12 xe máy: Lỗi do tài xế

XOTxEfES.jpgPhóng to

Ông Trần Anh Huy tại phiên tòa - Ảnh: Chi Mai

Vụ tai nạn liên hoàn này xảy ra trên đường Lý Thái Tổ, đoạn gần Bệnh viện Nhi Đồng, vào chiều 7-10-2011 khiến 2 người chết và 7 người bị thương nặng, 3 ôtô (trong đó có ôtô của ông Huy) và 13 xe máy bị hư hỏng.

Sau khi gây tai nạn, ông Huy bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại để điều tra.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, vụ tai nạn xảy ra hoàn toàn do lỗi của bị cáo Trần Anh Huy (lái ôtô hiệu Toyota Corolla Altis) không làm chủ được tốc độ, xử lý kém, vi phạm luật giao thông.

Khi đang chạy trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ đường 3-2 về vòng xoay ngã bảy), xe của ông Huy đã đụng vào ôtô Mercedes chạy cùng chiều bên trái, sau đó xe ông Huy chạy tiếp và lại đụng một ôtô hiệu Camry đang chạy cùng chiều phía bên phải.

Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao về phía trước với vận tốc cao và đụng liên tiếp vào 13 xe máy đang chạy và dừng đèn đỏ.

Kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM cho rằng hệ thống thắng hoạt động bình thường, hệ thống lái bình thường, không phát hiện dấu vết sự cố chạm chập điện, quá tải trên hệ thống điện.

Tại phiên tòa, bị cáo Huy cho biết tai nạn một phần do lỗi của bị cáo nhưng một phần do sự cố xe. Theo ông Huy, chiếc Toyota Corolla đã bị kẹt chân ga khiến bị cáo không đạp ga mà xe lao đi rất nhanh. Khi đụng vào chiếc Mercedes thì túi khí trên xe bung ra nhưng động cơ xe lại không ngừng mà vẫn tiếp tục lao về phía trước gây ra vụ tai nạn trên.

Bị cáo Huy đã trưng ra một số tài liệu cho rằng xe của bị cáo nằm trong lô xe bị lỗi sự cố mà Hãng Toyota có quyết định thu hồi.

Đại diện Toyota Việt Nam tham dự phiên tòa cho biết hãng có quyết định thu hồi một số xe Toyota Corolla (xe của ông Huy sử dụng nằm trong số xe có sự cố) nhưng lý do thu hồi lô xe là lỗi kẹt công tắc điện điều khiển cửa kính, không liên quan gì đến sự cố kẹt chân ga hay túi khí.

Tuy nhiên, bị cáo Huy cho rằng về nguyên tắc khi xe va chạm, túi khi bung ra thì động cơ xe tự động ngắt nhưng trường hợp này dù túi khí đã bung nhưng xe vẫn không tắt máy mà tiếp tục chạy. Cộng với việc kẹt chân ga nên xe lao tới gây tai nạn liên hoàn.

Bị cáo Huy đề nghị tòa cho giám định lại hệ thống thắng, hệ thống hoạt động của túi khí. Ông Huy cũng đề nghị giám định hệ thống ga và cấu trúc sàn xe xem có gây ra tình trạng kẹt chân ga hay không.

Trong khi đó, đại diện gia đình nạn nhân tại phiên tòa bức xúc đề nghị xử nghiêm vi phạm của bị cáo Huy. Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Liên Châu (đã tử vong), kết quả giám định nồng độ cồn trong máu của ông Huy tại thời điểm lái xe cao hơn nhiều lần so với bình thường.

Hội đồng xét xử đã hội ý và sau đó tuyên bố tạm hoãn phiên tòa, quyết định hoàn trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM để điều tra bổ sung, làm rõ thêm một số vấn đề.

 CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên