07/07/2014 19:24 GMT+7

Y án 3 năm tù nguyên giám đốc sở VHTT&DL Vĩnh Long

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Nguyên giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tố Tranh bị tuyên y án 3 năm tù nhưng nhiều nhân viên của Sở đồng loạt được tòa phúc thẩm cho giảm án, có người được giảm tới 11 năm.

fEMyPLUU.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Tố Tranh và các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Vĩnh Long hầu tòa

Ngày 7-7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND Tối cao, kháng cáo của các bị cáo - sửa một phần bản án sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Vĩnh Long.

Theo đó, HĐXX đã tuyên hủy tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với các bị cáo Bùi Hữu Trí, Phan Đăng Khôi, Trần Văn Tài và Nguyễn Hữu Tế đối với số tiền 819 triệu đồng và chuyển thành tội danh tham ô tài sản đối với số tiền này.

Theo đó, bản án phúc thẩm đã tuyên các bị cáo Bùi Hữu Trí 30 năm tù về 2 tội Nhận hối lộ và Tham ô tài sản.Trần Lê Đông: 5 năm tù về tội Tham ô tài sản (giảm 2 năm so với sơ thẩm) Phạm Tiến Ngọ: 17 tù năm tội Đưa hối lộ Phan Đăng Khôi 19 năm tù cho tội Đưa hối lộ và Tham ô tài sản (giảm 11 năm tù so với sơ thẩm) Nguyễn Văn Dự: 5 năm tù về tội Đưa hối lộ (giảm 1 năm)Nguyễn Hữu Tế: 4 năm tù (giảm 1 năm) Trần Văn Tài 3 năm (giảm 2 năm) cho tội tham ô tài sản.

Đồng thời, tòa tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tố Tranh (nguyên Giám đốc Sở) mức án 3 năm tù.

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long tuyên bản án sơ thẩm cho 8 bị cáo với các tội danh: Tham ô, đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi xử sơ thẩm, VKSND Tối cao đã kháng nghị một phần bản án, đề nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao sửa và bổ sung tội danh với một số bị cáo trong vụ án này.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên