25/09/2015 00:10 GMT+7

​Xuất khẩu mực, bạch tuộc khó phục hồi

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam
Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam

Càng về cuối năm, giá trị xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam càng tăng, tuy nhiên so với năm trước, giá trị xuất khẩu vẫn thấp hơn.

Tháng 8-2015, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam vẫn tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2014. Giá trị xuất khẩu trong tháng 8 chỉ đạt gần 40,5 triệu USD, giảm hơn 6%.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm mực và bạch tuộc chỉ đạt hơn 276 triệu USD, giảm hơn 10% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị xuất khẩu mực chiến gần 56%, đạt gần 154 triệu USD, còn bạch tuộc đạt hơn 122 triệu USD.

hinh-7-1443234382.jpg

Trong các nhóm sản phẩm mực và bạch tuộc xuất khẩu sang các thị trường trong 8 tháng đầu năm nay, chỉ có nhóm sản phẩm bạch tuộc chế biến và mực chế biến khác tăng so với cùng kỳ, nhóm hàng mực chế biến khác tăng hơn 10%, bạch tuộc chế biến tăng hơn 7%. Các sản phẩm mực tươi sống đông lạnh giảm hơn 24%, các sản phẩm mực khô nướng giảm hơn 6%; bạch tuộc tươi, sống, đông lạnh và khô giảm hơn 5%.

Tính tới thời điểm này, các sản phẩm mực và bạch tuộc của Việt Nam đã xuất sang được 62 thị trường trên thế giới, ít hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tốp 9 thị trường chính, như Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, ASEAN … chiếm 93% tổng giá trị xuất khẩu, giảm tỷ trọng so với năm ngoái. Chính sự sụt giảm xuất khẩu tại các thị trường chính này đã khiến tổng giá trị xuất khẩu mực và bạch tuộc trong 8 tháng đầu năm giảm.

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên