14/08/2017 08:10 GMT+7

Xuất hiện tình trạng tăng huyết áp ở trẻ

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Điều này chứng tỏ bệnh mãn tính không lây bắt đầu trẻ hóa.

Theo báo cáo của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2017-2020 của TP.HCM, cảnh báo đáng lo ngại nhất về hậu quả của gia tăng thừa cân béo phì là xuất hiện tình trạng tăng huyết áp ở trẻ em tuổi học đường. 

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM - cho biết trong những năm qua, tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi tại TP.HCM đã giảm ở mức thấp nhất trong cả nước ở cả thể thấp còi, nhẹ cân và gầy còm. Tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ tuổi học đường cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng thừa cân béo phì ở các lứa tuổi vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, tình trạng tăng huyết áp đã xuất hiện ở học sinh với tỉ lệ 15,4% (năm 2014).

Theo bác sĩ Ngọc Diệp, mục tiêu hàng đầu trong chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2017-2020 của TP là kiểm soát có hiệu quả tình trạng thừa cân béo phì, các yếu tố nguy cơ của một số bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng.

Bên cạnh đó là cải thiện bữa ăn, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người dân, nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng hợp lý của người dân, nâng cao chất lượng hoạt động dinh dưỡng tiết chế trong bệnh viện...

Bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP, đề nghị trong giai đoạn này ngành y tế phối hợp với các sở ngành luôn ở thế chủ động tham mưu cho UBND TP, đầu tư các chính sách dinh dưỡng, giải quyết tận gốc của vấn đề dinh dưỡng. Đặc biệt phải tập trung cho đối tượng học sinh.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên