25/12/2012 00:34 GMT+7

Xuất hiện "cạnh tranh" giữa mạng xã hội và báo chí

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Ngày 24-12, Trung tâm nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) đã tổ chức hội thảo “Tác động của truyền thông xã hội lên tác nghiệp báo chí”.

Ông Lưu Đình Phúc (trưởng phòng báo chí trung ương, Cục Báo chí Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết hiện nay VN có 263 mạng xã hội đã đăng ký hoạt động. Trong đó, VN là một trong những quốc gia có số lượng người dùng mạng xã hội Facebook tăng nhanh nhất của khu vực châu Á.

Các diễn giả tại hội thảo đều khẳng định mạng xã hội đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nghề báo bên cạnh các kỹ năng tác nghiệp truyền thống. Nhiều nhà báo xem mạng xã hội là nơi để tìm kiếm các nguồn tin cũng như “đo lường” dư luận xã hội. Trình bày quan điểm cá nhân, ông Lưu Đình Phúc đặt vấn đề truyền thông xã hội đang cạnh tranh với các phương tiện truyền thông.

Theo ông, kết quả các khảo sát cho thấy hiện số người xem truyền hình, đọc báo, tạp chí, báo mạng, nghe đài... lớn hơn truyền thông xã hội. Tuy nhiên, một số nhà báo tại hội thảo cho rằng nhìn ra thế giới thì có nơi truyền thông xã hội đã chiếm ưu thế trong cuộc “giành giật” công chúng với báo chí. Dù vậy, theo ông Nguyễn Quang A (nguyên chủ tịch Hội Tin học VN), báo chí chính thống và truyền thông xã hội hoàn toàn có thể cộng sinh với nhau trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin thật sự của bạn đọc.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên