20/05/2015 16:21 GMT+7

Phạt hai cơ sở tẩy măng, nhuộm đường bằng hóa chất

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chủ cơ sở sử dụng hóa chất độc hại để tẩy, nhuộm măng chua bị phạt 40 triệu đồng còn chủ cơ sở dùng axit biến đường trắng thành đường vàng bị phạt 30 triệu đồng.

Măng được tẩy trắng sau đó nhuộm vàng cho ra màu vàng bắt mắt 

Ngày 20-5, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận (thuộc Sở NN&PTNT Bình Thuận) đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở chế biến măng của bà Dương Thị Lập (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc) 40 triệu đồng về hành vi sử dụng phụ gia không rõ nguồn gốc.

Còn cơ sở của bà Lý Lệ Châu (P.Đức Long, TP Phan Thiết) - dùng axit để sản xuất đường vàng cũng bị xử phạt 30 triệu đồng vì hành vi sử dung phụ gia ngoài danh mục cho phép.

Các tang vật liên quan của 2 cơ sở trên đã bị lực lượng chức năng tịch thu, tiêu hủy. Chủ 2 cơ sở này đều cam kết sẽ không tái phạm việc sử dụng hóa chất để tẩy, nhuộm măng và sản xuất đường cát vàng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào ngày 17-5 Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận và Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt quả tang cơ sở của bà Dương Thị Lập dùng hóa chất để tẩy trắng măng, sau đó nhuộm vàng cho măng có màu vàng đẹp.

Còn cơ sở kinh doanh của bà Lý Lệ Châu thì bị phát hiện dùng axit photphoric trong công đoạn chế biến đường cát trắng (13.000 đồng/kg) để cho ra đường cát vàng (15.500 đồng/kg).

Đường cát vàng được chế biến từ đường trắng cho axit phophoric vào - Ảnh: NG.NAM
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên